ไอเดีย เก้าอี้ไม้ 8 แบบ ตามการตกแต่งบ้านหลากสไตล์

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  4340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดีย เก้าอี้ไม้ แต่งบ้าน

ถึงแม้ว่าการตกแต่งบ้านในปัจจุบันจะมีกลวิธีการตกแต่งมากมายหลายแขนง มีเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบ แต่เฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบของ “ไม้” กลับยังคงเป็นที่หยิบนำมาใช้สำหรับการตกแต่งบ้านเป็นอันดับต้นๆ 

โดยเฉพาะ “แบบเก้าอี้ไม้” ที่มาพร้อมกับความแข็งแรงคงทน รวมไปถึงหลากสไตล์แต่คงความเป็นเอกลักษณ์ของงานไม้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้เรานำแบบเก้าอี้ไม้สไตล์ไหนมานำเสนอไว้เป็นไอเดียตกแต่งบ้านบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. เก้าอี้ไม้สัก คลาสสิค

 

เก้าอี้ไม้สัก แข็งแรงทนทาน (คลิกเพื่อดูรายละเอียด)

มาเริ่มกันที่สไตล์แรกแบบดั้งเดิมแต่ไม่โบราณ กับแบบเก้าอี้สุดคลาสสิค ซึ่งสำหรับรุ่นคลาสสิคก็มักจะออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่ดูง่ายๆ สบายตาแต่เมื่อนำมาวางในห้อง อย่างห้องทำงานหรือห้องทานอาหารนั้น กลับให้ความรู้สึกทรงพลังและแอคทีฟขึ้นมาได้ทันใด

2. เก้าอี้ไม้ สไตล์นอร์ดิก

 

แต่ถ้าหากใครอยากได้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้บ้านดูอบอุ่นและดูสว่างสบายตาขึ้นล่ะก็ ต้องเก้าอี้ไม้ สไตล์นอร์ดิก เพราะเป็นแบบเก้าอี้สไตล์ยุโรปเหนือ ยิ่งช่วยส่งให้บ้านดูดีมีสไตล์แบบยุโรป อีกทั้งการออกแบบที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายของสไตล์นี้ ยิ่งทวีคูณทำให้บ้านดูน่าอยู่และได้ฟีลผ่อนคลายขึ้นมาได้อีกด้วยล่ะ

อ่านต่อ: 7 ทริคแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเวียน

3. เก้าอี้ไม้ สไตล์มินิมอล

 

ซึ่งสไตล์มินิมอลที่ว่านี้ก็มักจะมาในรูปแบบการออกแบบในรูปร่างและทรวดทรงที่เป็นสมัยใหม่ มีเว้า มีส่วนโค้ง เพื่อที่ว่าเมื่อเรานำไปตกแต่งบ้านแล้ว บ้านของเราจะดูมีกลิ่นไอของความทันสมัยแต่ไม่ฉูดฉาดขึ้นมาได้ในทันใดเลยนั่นเอง

อ่านต่อ: มาดู 7 วิธีแต่งบ้านสไตล์มินิมอล และเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะ

4. เก้าอี้ไม้ สไตล์วินเทจ

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่า ทุกวันนี้งานไม้วินเทจก็ได้กลายเป็นที่นิยมและถูกนำมาแต่งบ้านในยุคปัจจุบันกันอย่างแน่นหนาขึ้นมาอีก เรียกได้ว่าเป็นสไตล์เก่าแก่ที่มีคุณค่า นำมาตกแต่งบ้านเมื่อไหร่ก็ดูคูลๆ แบบมีสไตล์ขึ้นมาได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ของแพง

5. เก้าอี้บาร์สูงไม้สัก

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเก้าอี้นั่งจิบไวน์ในบ้านล่ะก็ ต้องผายมือไปให้เก้าอี้บาร์สูงไม้สักกันเลย เพราะนอกจากจะออกแบบมาอย่างลงตัวด้วยขนาดและความสูงที่เข้ากับเคาน์เตอร์บาร์แล้ว ยิ่งทำจากไม้สักยิ่งไม่ต้องห่วง สามารถใช้ได้แบบยาวๆ กันเป็นสิบปีกันเลยทีเดียว ใช้คู่กับเบาะยิ่งสวย นั่งได้นานแบบไม่เมื่อย

6. เก้าอี้ไม้ แต่งหวาย

 

เก้าอี้หวายไม้สักแท้ (คลิกเพื่อดูต่อ)

หากพูดกันถึงงานหวาย ก็ต้องบอกเลยว่า เป็นสไตล์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน และเมื่อเรานำเก้าอี้งานหวายมาแต่งห้อง มันจะช่วยชูความเรียบๆ ของห้องให้ดูดีสะดุดตาแบบโทนอบอุ่นขึ้นมาได้ในพริบตาอีกด้วย ยิ่งเป็นการผสมผสานไม้หวายกับไม้สักยิ่งเป็นความสวยงามที่ลงตัว ไม้หวายเป็นไม้เนื้ออ่อนที่ไม่คงทนมากนัก แต่เมื่อมารวมกับไม้สัก เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นก็จะเปี่ยมไปด้วยความแข็งแรงของไม้สัก

7. เก้าอี้ไม้ สไตล์โมเดิร์น

 

เก้าอี้ไม้ก็สามารถนำมาทำเป็นสไตล์โมเดิร์นได้ด้วย แถมดูโมเดิร์นทันสมัยจนลืมไปเลยว่าทำจากไม้ ซึ่งหากใครกำลังมองหาเก้าอี้ที่ดูมีทรวดมีทรงแถมคงทนระดับสุด ก็ต้องจัดไปเลย เก้าอี้ไม้สไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์แน่นอน

8. เก้าอี้ไม้สักระนาด หรือ เก้าอี้ไม้โยก

 

เก้าอี้โยกไม้สัก สุดคลาสสิค (คลิกเพื่อดูรายละเอียด)

จัดว่าเป็นแบบเก้าอี้ไม้ที่คงทนมาก เพราะทำจากไม้สักแท้ เป็นที่ชื่นชอบของผู้หลักผู้ใหญ่ คนรุ่นอาม่ามากทีเดียว และยิ่งเป็นเก้าอี้ทรงระนาดยิ่งทำให้นั่งแล้วไม่อยากจะลุกไปไหนกันเลยทีเดียวเชียว แถมเก้าอี้โยกยังช่วยส่งกลิ่นไอของความเป็นงานไม้วินเทจแฝงความอบอุ่นออกมาให้กับบ้านได้ด้วย

สรุป

เราก็ได้เห็นกันแล้วว่า เก้าอี้แบบต่างๆ ก็มาพร้อมกับสไตล์และทรวดทรงต่างกันไปด้วย ซึ่งความต่างตรงนี้นี่แหละที่มันเข้ามาแต่งเติมทำให้แต่ละห้องในบ้านของเราดูอบอุ่นและชวนผ่อนคลายขึ้นมาได้ โดยที่เราไม่ต้องไปทำอะไรมากมายกันเลยทีเดียวเชียว และนี่ก็คือความพิเศษของแบบเก้าอี้ไม้ เมื่อเราหยิบนำมันมาประดับอยู่ในบ้านของเรา

ถ้าคุณชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก และกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้สักชิ้นใหม่ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์เก้าอี้ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้