5 เทคนิคการเลือกซื้อ จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย สร้างบรรยากาศด้านบวก

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  42560 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย

หนึ่งในหัวใจสำคัญของห้องทำงานก็คือ ‘โต๊ะทำงาน’ เมื่อเริ่มกลับมานั่งทำงานในองค์กรบางคนเลยอยากเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรยากาศเติมเต็มความสุขให้การทำงานมากขึ้น บทความนี้จึงขอชวนทุกท่านมาจัดโต๊ะทํางานตามฮวงจุ้ย ด้วยเทคนิคที่เรานำมาฝากในบทความนี้ เพื่อต้อนรับความเป็นสิริมงคลเสริมความปังให้หน้าที่การงานก่อนเข้าสู่ปี 2566 กัน

1) เลือกขนาดให้พอดีกับการใช้งานและเหมาะกับตำแหน่ง

ฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงามและความเป็นสิริมงคล แต่ต้องสอดคล้องกับการใช้งานด้วย เพราะงั้นเรื่องแรกที่ควรใส่ใจคือ การเลือกขนาดควรพอดีกับการใช้งานและเหมาะสมกับตำแหน่ง ทั้งความสูงและความกว้างต้องหยิบของได้สะดวก ใช้งานได้สบาย ไม่แคบจนอึดอัดหรือเตี้ยเกินต้องก้มลงต่ำตลอดเวลา เพราะในมุมของการทำงานจะทำให้สุขภาพเสียและทำงานได้ไม่สบายเท่าไหร่นัก ในมุมของฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนโดนกดทับจากงานและผู้มีอำนาจตลอดเวลา

นอกจากนี้ ขนาดโต๊ะทำงานยังสะท้อนถึงอำนาจของตำแหน่งและจำนวนงานที่ต้องแบกรับ เพราะงั้นจะเห็นว่า ยิ่งเป็นตำแหน่งระดับสูงขนาดโต๊ะจะใหญ่กว่าพนักงานผู้ใต้บังคับบัญชา

2) ทรงของโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน 2566

ปกติแล้วโต๊ะทำงานจะมีให้เลือกหลากทรง โดยทรงที่ได้รับความนิยมใช้เป็นโต๊ะทำงานและถูกโฉลกตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2566 จะมี 2 ทรง ดังนี้

  • ทรงสี่เหลี่ยม: ทรงโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยยอดนิยม เพราะช่วยให้ทำงานได้สะดวก วางของได้จำนวนมากในพื้นที่จำกัด และมุมเหลี่ยมยังสะท้อนถึงความมีระเบียบแบบแผน สมาธิมั่นคง ทำงานได้อย่างเป็นระบบ

  • ทรงโค้ง: เพิ่มความมีสมาธิ จัดสมดุลระหว่างทำงานได้มีประสิทธิภาพและมีมิตรไมตรีต่อเพื่อนร่วมงาน

  • ทรงกลม: เหมาะกับโต๊ะในห้องประชุมหรือรับรองแขก ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และสัมพันธไมตรีให้เกิดการหันหน้าเข้าคุยแลกเปลี่ยนกัน

3) วัสดุโต๊ะทำงานที่ใช่จะเสริมพลังไหลเวียนได้ตามต้องการ

นอกจากเลือกขนาดและทรงของโต๊ะทำงานตามฮวงจุ้ยแล้ว อีกเรื่องสำคัญไม่แพ้กันคือ ‘วัสดุ’ เพราะสามารถเสริมพลังให้ไหลเวียนได้ตามต้องการ เช่น โต๊ะโลหะ เพิ่มความแข็งแกร่ง, โต๊ะลามิเนต เสริมความปลอดโปร่งให้พลังงานสมดุล ฯลฯ แต่หากจะให้แนะนำวัสดุโต๊ะทำงานที่ใช่และเสริมพลังตามหลักฮวงจุ้ยได้ดีที่สุดก็คือ วัสดุจากธรรมชาติให้เข้าการทำงานของคุณสามารถเข้ากับสภาพแวดล้อมและคนรอบข้างได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำงานได้อย่างเป็นสุข 

โดยเฉพาะ ‘ไม้สัก’ เพราะเป็นไม้มงคลดั้งเดิมที่ช่วยเสริมชะตาให้ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี แถมคำว่า ‘สัก’ ยังพ้องเสียงกับคำว่า ‘ศักดิ์’ เสริมเรื่องยศถาบรรดาศักดิ์ บริวารดีมีผู้เคารพรักและพร้อมให้การสนับสนุนการทำงานของคุณอีกด้วย

4) การจัดโต๊ะทํางาน ฮวงจุ้ยดี ชีวิตปัง!

จัดโต๊ะทํางานเสริมดวง 2566 ตามหลักฮวงจุ้ย จำง่ายๆ คือ’สะอาด สว่าง ไม่ถูกกดทับ และไม่ตรงกับประตูใดๆ’ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • สะอาด: ไม่สกปรก ของไม่รก จัดเป็นระเบียบ และลวดลายไม่เยอะจนพลังวิ่งวุ่น

  • สว่าง: สีสว่าง เลี่ยงมุมอับ มีไฟและความสว่างรอบพื้นที่โต๊ะทำงานเพียงพอ หน้าไม่ตันหลีกเลี่ยงการหันหน้าชิดกำแพง

  • ไม่ถูกกดทับ: ของตกแต่งไม่ควรหนักหรือเยอะจนให้ความรู้สึกกดทับ รวมถึงคานก็ไม่ควรทับอยู่บริเวณโต๊ะทำงานด้วย

  • ไม่ตรงกับประตูใดๆ: โต๊ะทำงานไม่ควรหันหน้าเข้าหาประตูใดๆ ทั้งประตูจากห้องทำงานอื่นหรือห้องน้ำก็ตาม เพื่อให้สมาธิจดจ่ออยู่กับงานตรงหน้า ไม่มีภาระอื่นวิ่งเข้ามาวุ่นวาย

5) ‘โต๊ะทํางานหันทิศไหนดี’ อาจมีชัยไปกว่าครึ่ง

ปกติแล้วหากเลือกโต๊ะทำงานดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งก็คือ หันโต๊ะทํางานทิศไหนดี 2566 นี่ล่ะ เพราะการหันแต่ละทิศเสริมความเป็นสิริมงคลต่างกัน

  • ทิศเหนือ: ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

  • ทิศตะวันออก: เจริญรุ่งเรืองเติบโตในหน้าที่การงานและชีวิต

  • ทิศตะวันตก: บริวารและทีมทำงานร่วมกันให้ความสนับสนุนเป็นอย่างดี

  • ทิศใต้: อำนาจ บารมี และบริวารเคารพนับถือ

สรุป

สำหรับใครที่อยากปรับสภาพแวดล้อมการทำงาน สร้างบรรยากาศด้านบวก ด้วยการเลือกซื้อ และจัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย ก็อย่าลืมนำ 5 เทคนิคที่เรานำมาฝากในบทความนี้ไปปรับใช้กัน รับรองว่า ตั้งแต่ปี 2565 – 2566 จะต้องเป็นปีที่สนุกกับการทำงานและเติบโตแบบก้าวกระโดดแน่นอน

ถ้าคุณชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก และกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้สักชิ้นใหม่ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคโต๊ะทำงานไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้