8 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์-ทาวน์โฮม ให้สวยและน่าอยู่

Last updated: 6 มิ.ย. 2566  |  3035 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ปัจจุบันที่อยู่อาศัยที่นิยมสำหรับคนที่กำลังสร้างครอบครัว คงจะหนีไม่พ้นบ้านที่เป็นทาวน์โฮมหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ ที่นับว่าเป็นการลงทุนซื้อบ้านแบบเริ่มต้นของคนในยุคนี้ เพราะมีราคาดีกว่าการซื้อบ้านเดียว และยังมีพื้นที่ใช้สอยเยอะไม่แพ้บ้านเดียวเลย แต่จะเป็นพื้นที่ใช้สอยในแนวตั้งมีชั้นเยอะกว่าบ้านเดี่ยว ซึ่งใครที่อาศัยอยู่ในบ้านทาวน์โฮมหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ ก็อยากจะตกแต่งให้บ้านมีความกว้างขวางมากขึ้น และให้มีความรู้สึกคล้ายบ้านเดียว เราจึงนำ 8 ไอเดียในการแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์-ทาวน์โฮม ให้สวยและน่าอยู่มาฝากกัน


1. แต่งบ้านให้กว้างขึ้น หลอกตาได้ด้วยกระจก


 

ถึงแม้ว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมจะมีเนื้อที่ให้ใช้สอยอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้กว้างเท่าบ้านเดี่ยวบางห้องอาจแคบกว่า แต่เราสามารถตกแต่งทาวน์โฮม-ทาวน์เฮ้าส์ให้ดูกว้างขึ้นได้ด้วยกระจกบานใหญ่ ลองหากระจกบานใหญ่มาตั้งไว้ที่มุมห้อง เพื่อจะได้ช่วยทำให้ห้องนั้นดูกว้างขึ้น หรือทำกระจกบิลท์อินที่สุดทางเดิน เพื่อหลอกให้ดูเหมือนมีอีกห้องหนึ่ง ผู้อยู่อาศัยก็จะลดความรู้สึกอึดอัดลง


2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น


 

หากอยากให้บ้านมีความอบอุ่น รู้สึกอยู่แล้วสบายตาสบายใจ แนะนำให้แต่งบ้านทาวน์โฮม-ทาวน์เฮ้าส์ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุเป็นไม้ ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไม้ ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุอื่น ๆ เช่น เลือกโซฟาที่เป็นเบาะผ้านุ่ม ๆ และมีขาของโซฟาที่ทำมาจากไม้ เพื่อที่จะให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความเรียบง่าย และอบอุ่นจากความเป็นไม้


3. เลือกสไตล์มินิมอลหรือลอฟท์

 

 

หากอยากให้บ้านทาวน์โฮมหรือบ้านทาวน์เฮาส์ของคุณดูกว้างขึ้น นอกจากเทคนิคช่วยหลอกตาให้บ้านดูกว้างขึ้นด้วยกระจกในข้อที่ 1 แล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการแต่งบ้านทาวน์โฮม-บ้านทาวน์เฮ้าส์ก็มีส่วนสำคัญ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบลอฟท์ (Loft) หรือมินิมอล (Minimal) ซึ่งดีไซน์จะได้ไม่กินพื้นที่ในการวาง ทำให้บ้านดูไม่แน่น ดูแออัดจากเฟอร์นิเจอร์มากจนเกินไป หากเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ที่ดูตัน หนา หนักอย่างเดียว อาจทำให้ห้องนั้นดูตันไปได้เลย 


4. ไม่ต้องบิลท์อินก็สวยได้

 


การแต่งบ้านทาวน์โฮม-ทาวน์เฮ้าส์ด้วยเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน (Build-in) ควรเก็บไว้เป็นตัวเลือกท้ายๆ เหตุผลไม่ใช่แค่เพราะค่าใช้จ่ายสูงมากเท่านั้น แต่การทำบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินจะเป็นการจำกัดการใช้สอยพื้นที่บ้านทาวน์โฮม หากอยากจะขยับหรือย้ายอะไรก็จะทำได้ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเพิ่งซื้อบ้าน แล้วตัวบ้านไม่มีบิลท์อิน (Build-in) มาให้แต่คุณอยากจะทำเพิ่ม ขอให้อย่าเพิ่งรีบผลีผลามตัดสินใจ เพราะเมื่ออยู่อาศัยไปเรื่อยๆ คุณอาจจะอยากปรับเปลี่ยนอะไรอีก ปัจจุบัน เฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์ที่หลากหลาย ตัวดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์และสีสันที่สามารถเลือกได้ (Customize) ทำให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกันเป็นเซ็ต ที่จะช่วยให้บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ไม่ทำให้ขัดหูขัดตาด้วย โดยไม่ต้องง้อเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน ทั้งหมดอยู่ที่การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับพื้นที่นั่นเอง


5. เลือกใช้สีโทนเย็น

 

 

นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์แล้ว สิ่งที่หลายคนมักคาดไม่ถึงว่าจะช่วยพรางตาทำให้บ้านดูกว้างขึ้น นั่นก็คือการคุมโทนสีข้างของเครื่องใช้ในบ้าน โดยเฉพาะพวกเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ อย่าง  พรม ผ้าม่าน โซฟา หรือแม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ หากอยากให้บ้านดูกว้างขึ้นให้คุมโทนเลือกใช้สีโทนเย็น เช่น สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีม่วง หรือพวกสีอ่อน ๆ เช่น สีขาว สีเบจ สีครีม สีเทา เพื่อที่จะได้ทำให้ห้องนั้นดูกว้างขึ้น สะอาดตา แถมยังมองแล้วสบายตาอีกด้วย


6. เลือกสีไฟแบบวอล์มไลท์


 

สำหรับใครที่อยากมีบ้านโทนอบอุ่น การเลือกสีไฟเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยตกแต่งบ้านทาวน์โฮม-บ้านทาวน์เฮ้าส์ของคุณให้มีความอบอุ่นมากขึ้นได้ เลือกแต่งห้องด้วยไฟสีวอล์มไลท์ เช่น ห้องนอน แทนการเลือกหลอดไฟสีขาว ก็จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ห้องนอนได้ดี ที่สำคัญไฟสีส้มอย่างไฟวอล์มไลท์จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี


7. ตกแต่งด้วยต้นไม้ในบ้านให้ร่มรื่น

 

 

ปกติเรามักจะปลูกต้นไม้บริเวณรอบบ้านเพื่อให้ได้ความร่มรื่น แต่กับบ้านที่เป็นทาวน์โฮมหรือบ้านทาวน์เฮาส์ ที่มีเนื้อที่รอบบ้านน้อย จะให้ปลูกต้นไม้ล้อมบ้านอาจไม่มีเนื้อที่เพียงพอ หากใครที่ต้องการแต่งบ้านให้มีความร่มรื่นแต่มีข้อจำกัดด้วยเนื้อที่ ให้เปลี่ยนมาตกแต่งบ้านทาวน์โฮม-ทาวน์เฮาส์ภายในบ้านด้วยต้นไม้ โดยจะต้องเลือกต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้ เช่น ต้นพลูด่าง ต้นไทรใบสัก ต้นลิ้นมังกร ต้นมอนสเตอร่า ต้นเดหลี ฯลฯ ซึ่งต้นไม้เหล่านี้เป็นต้นไม้ที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีแม้อยู่ในสถานที่ปิดก็ตาม ประโยชน์ที่ได้จากการปลูกต้นไม้ในบ้านเพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยฟอกอากาศให้แก่บ้านของคุณได้อีกด้วย


8. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่รับกับมุมเพื่อเพิ่มพื้นที่


 

แต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์-ทาวน์โฮมด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นพวกโต๊ะทำงานให้เข้ามุมได้ดี อย่างโต๊ะทรงตัวแอล (L) ที่สามารถเข้ากับมุมห้องได้ดี ทำให้ไปต้องเปลืองเนื้อที่ในการวางโต๊ะให้อยู่กึ่งกลางของห้อง ทำให้ห้องดูคับแคบ หรือเลือกใช้เป็นโซฟาตัวแอล ก็จะทำให้ห้องเหลือที่ในการใช้สอย หรือจะปล่อยให้พื้นที่ตรงนั้นโล่งเพื่อลดความแออัดในห้องก็ได้


เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้บ้านของคุณน่าอยู่ และเพิ่มความโฮมมี่แบบอบอุ่น ๆ ให้แก่บ้านได้ดี เพียงแค่เอาใจใส่ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไม้เป็นหลัก หันมาคุมโทนสีในห้องให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันด้วยการเลือกใช้สีโทนเย็น หรือแม้แต่การเลือกสีไฟก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่น่าเชื่อเลยว่าไอเดียแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์-ทาวน์โฮม ทั้ง 8 ไอเดียนี้เป็นวิธีที่ดูง่าย ๆ แต่แค่ปรับเปลี่ยนนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ช่วยให้บ้านของคุณเปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ


หากใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้คงทนสวยงามและคุณภาพดีชิ้นใหม่ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้