เฟอร์นิเจอร์สำหรับชาวคอนโดฯ ชิ้นไหนบ้างที่ต้องมี

Last updated: 6 มิ.ย. 2566  |  1681 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เฟอร์นิเจอร์สำหรับชาวคอนโด

ยุคปัจจุบันคนรุ่นใหม่ชื่นชอบการอยู่คอนโดฯ กันมากขึ้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป คอนโดฯ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนในโครงการและห้องอื่นๆ จึงตอบโจทย์ได้ สามารถทำให้คุณทำกิจกรรมได้ตรงตามกับไลฟ์สไตล์ มีวิวสวยงามบรรยากาศดี แถมให้ความรู้สึกเหมือนกับการได้พักผ่อน แถมเหมาะกับคนโสดที่อยู่คนเดียว เนื่องจากมีร.ป.ภรักษาความปลอดภัย มีกล้องวงจรปิดและระบบคีย์การ์ดอื่นๆ ทำให้ลูกบ้านรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นเมื่ออยู่คอนโดฯ แต่ข้อจำกัดของการอยู่คอนโดฯ นั่นก็คือ การมีพื้นที่ที่จำกัดอย่างมากเมื่อเทียบกับการมีบ้าน จึงควรเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับคอนโดฯ ที่จำเป็นจริงๆ ได้ใช้งานอย่างคุ้มค่าและเหมาะสมกับพื้นที่ แถมได้ความสวยงาม ไปดูกันดีกว่าว่ามีเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฯ อะไรบ้างที่น่าสนใจ


เฟอร์นิเจอร์โซนทางเข้า (Entryway Furniture)


1. ตู้เก็บของและรองเท้า (Storage Bench/Counter)


เฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้ที่ต้องอยู่แถวหน้าประตูทางเข้าก็คือตู้เก็บรองเท้านั่นเอง เรียกได้ว่าสำคัญมากๆ ไม่แพ้ตู้เสื้อผ้าเลย เพราะหากไม่มีที่เก็บรองเท้าห้องจะก็เละตุ้มเป๊ะกันตั้งแต่ทางเข้าไปเลย เพราะมีรองเท้ากองๆ ระเกะระกะเต็มไปหมด ดังนั้นควรลงทุนซื้อตู้เก็บรองเท้าไปเลย จะซื้อแบบม้านั่งทรงเตี้ยที่สามารถใช้นั่งตอนใส่รองเท้าไปด้วยได้ หรือแบบเคาน์เตอร์หรือโต๊ะเล็กๆ ทรงสูงเอาไว้วางของ ก็แล้วแต่ว่าพื้นที่คอนโดฯ ของคุณนั่นกว้างมากน้อยแค่ไหน


ตู้วางรองเท้าไม้สัก สไตล์โมเดิร์น (คลิกดูรายละเอียด)


2. กระจกบานใหญ่ (Big Mirror)


ก่อนออกจากบ้านก็ต้องเช็คความพร้อมของการแต่งการ เสื้อผ้า หน้าผมกันก่อน แถมกระจกบ้านใหญ่แบบติดผนังยังช่วยให้พื้นที่แคบๆ ดูกว้างขึ้นด้วย


กระจกเต็มตัวบุหวายไม้สัก (คลิกดูรายละเอียด)



เฟอร์นิเจอร์โซนนั่งเล่น (Living Room Furniture)


3. ชั้นวาง TV (TV Sideboard)


บางคนอาจจะรู้สึกว่าเจาะผนังเพื่อติดตั้งทีวีไปเลยง่ายที่สุด ดูโล่งและประหยัดพื้นที่ด้วย แต่อย่าลืมว่าอุปกรณ์ที่ต้องใช้พ่วงกับทีวี ทั้งกล่องอุปกรณ์ต่างๆ หรือคอนโซลสำหรับเล่นเกมก็ยังต้องมี ดังนั้นจึงยังต้องการที่วางที่เป็น TV Sideboard ซึ่งอาจจะเลือกแบบที่มีลิ้นชักเก็บของไปด้วยเลยก็จะสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บของอื่นๆ ในห้องนั่งเล่นด้วยได้ ดูไม่รกตา เพราะมีลิ้นชักปิดไว้


ตู้ทีวีไม้สักแท้ (คลิกดูรายละเอียด)


4. โซฟาเบด (Sofa Bed)


โซฟาเบดเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่มีพื้นที่จำกัดเพราะสามารถเป็นได้ทั้งโซฟาและเตียงนอนในที่เดียว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับชาวคอนโดฯ ที่พื้นที่ห้องอาจไม่ได้กว้างนัก เพราะใช้เป็นที่นอนเสริมรับแขกได้ด้วย


โซฟาหรือโซฟาเบดมีหลายรูปแบบให้เลือกสรร ออกแบบไม่ซ้ำกันเพื่อให้ตรงกับสไตล์การตกแต่งห้องพักที่หลากหลายของชาวคอนโดฯ หากพื้นที่ไม่กว้างมากพอที่จะวางโซฟารูปตัว L หรือโซฟาล่ะก็ เลือกโซฟาสามที่นั่งที่กว้างขวางพอที่จะใช้นอนเหยียดได้ก็นับว่ายังประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า

ชุดโซฟาไม้สักบุนวม (คลิกดูรายละเอียด)


5. โต๊ะกลางหรือโต๊ะกาแฟ (Coffee Table)


มีโซฟาที่นั่งแล้วก็ต้องมีโต๊ะประกบโซฟาด้วย สามารถใช้งานได้เอนกประสงค์ไม่ว่าคุณจะอยากกินข้าวหน้าทีวี นั่งทำงานหน้าทีวี เอารับแขก เช่น วางเครื่องดื่มของว่าง เอาไว้นั่งเล่นบอร์ดเกมกับเพื่อน เอาไว้วางของหรือหนังสือตรงชั้นวางใต้โต๊ะกลาง สลับสับเปลี่ยนไปตามโอกาสล้วนได้ทั้งสิ้น


โต๊ะกลางไม้สักมินิมอล (คลิกดูรายละเอียด)


6. ชั้นเก็บของทรงสูง ใช้กั้นห้องไปในตัว (Shelves as a Room Divider)


หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการจัดวางของสำหรับชาวคอนโดฯ ที่มีพื้นที่ห้องจำกัดคือการใช้ชั้นเก็บของ ซึ่งอาจจะลองเลือกชั้นเก็บของที่มีพื้นที่วางสิ่งของได้เยอะ เช่น ชั้นเก็บของที่มีช่องว่างที่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด หรือชั้นเก็บของทรงสูงที่ไม่ค่อยเปลืองพื้นที่ในการจัดวาง นอกจากนี้หากต้องการควรคิดเผื่อว่าจะใช้ชั้นเก็บของเป็นตัวกั้นห้อง กั้นพื้นที่ใช้สอยเพื่อความเป็นสัดส่วนและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นในห้องคอนโดฯ และอย่าลืมคำนึงถึงการเรียกใช้งานได้สะดวก หยิบหรือเก็บของได้ง่าย และใช้วัสดุที่ทนทานด้วยล่ะ


ชั้นวางของไม้สัก (คลิกดูรายละเอียด)


แต่หากว่าไม่ต้องการใช้ชั้นเก็บของมาวางคั้นหรือกั้นสัดส่วน ชอบให้เปิดโล่งที่สุด เลือกชั้นวางของมินิมอลเข้ามุมหรือชิดผนังเลยก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน


ชั้นวางของแบบเข้ามุม (คลิกดูรายละเอียด)


เฟอร์นิเจอร์โซนห้องนอน (Bedroom Furniture)


7. เตียงนอน (Bed Frame)


เตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับชาวคอนโดฯ ที่ขาดไม่ได้เลย การเลือกเตียงนอนที่แข็งแรงสำคัญมากเพราะจะช่วยให้คุณหลับสบายและพักผ่อนได้ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของห้องนอนขนาดเล็กหรือใหญ่ ก็มีเตียงนอนสารพัดประโยชน์ที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุตหรือ 5 ฟุตที่พอดีกับห้องนอน เตียงนอนมีลิ้นชักในตัว เตียงนอนแบบไร้หัวเตียงดันเข้ามุมได้ หรือเตียงนอนที่มีพื้นที่ใต้เตียงว่างให้เก็บของได้ ฯลฯ คุณสามารถเลือกสรรแบบที่ชอบให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ


เตียงไม้มีลิ้นชัก 3.5 ฟุต , 5 ฟุต และ 6 ฟุต วางต่อกันได้ (คลิกดูรายละเอียด)


8. โต๊ะข้างเตียง (Nightstands)


เมื่อมีเตียงนอนก็ต้องมีโต๊ะข้างเตียงด้วยนั่นเอง เป็นโต๊ะเล็กมีลิ้นชักที่สามารถเอาไว้เก็บของจุกจิกได้สารพัด และสามารถใช้ไว้วางมือถือ นาฬิกา โคมไฟหรี่สำหรับอ่านหนังสือก่อนเข้านอน และอีกมากมาย อย่าลืมเลือกให้เข้าคู่กันกับเตียงนอน เพื่อให้ไปในธีมเดียวกันด้วยล่ะ


โต๊ะข้างเตียง มินิมอล (คลิกดูรายละเอียด)


เฟอร์นิเจอร์โซนห้องครัว (Kitchen Furniture)


9. ชุดโต๊ะกินข้าว (Dining Table & Chairs)


ชุดโต๊ะกินข้าวเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญสำหรับการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวและเพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมในการรับประทานอาหาร หากคุณมีพื้นที่ในคอนโดฯ จำกัด แนะนำให้เลือกโต๊ะทรงกลมที่มีเหลี่ยมมุมให้เกะกะและอาจเกิดอันตรายเวลาเดินชนจะดีที่สุด แถมโต๊ะกลมยังเหมาะที่จะนั่งกินแค่ 2 คน หรือเสริมเก้าอี้เข้าไปเป็น 4 คนก็ได้ตามความต้องการ อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือความสวยงามและความทนทานของวัสดุที่ใช้ทำชุดโต๊ะ เพราะคุณต้องใช้ชุดโต๊ะกินข้าวบ่อยครั้งและชุดโต๊ะก็ต้องรองรับน้ำหนักของอาหารและเครื่องดื่มที่จะวางบนโต๊ะได้อย่างปลอดภัยด้วย ซึ่งจะยิ่งทำให้ชุดโต๊ะอาหารประหยัดพื้นที่ใช้สอยและคุ้มค่ากับการใช้งานของคุณมากขึ้น


โต๊ะกินข้าวไม้สัก ท็อปหินอ่อน ทรงกลม (คลิกรายละเอียด)


10. เก้าอี้บาร์ทรงสูง (Bar Stools)


สำหรับคอนโดฯ ใครที่มีเคาน์เตอร์ในครัวหรือบาร์ก็เหมาะที่จะมีเก้าอี้บาร์เหมาะสำหรับเอาไว้นั่งกินในชิลตรงบาร์ได้ 1-2 ที่นั่งก็ไม่เลวเลย นับเป็นที่นั่งเสริมอีกหนึ่งที่เอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศ


เก้าอี้บาร์ สไตล์มินิมอล (คลิกดูรายละเอียด)


เฟอร์นิเจอร์โซนทำงาน (Working Den Furniture)


11. โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน (Desk & Desk Chair)


แน่นอนว่าในยุคของ Hybrid Work และการ Work From Home แทบจะเป็นเรื่องที่ปกติมากๆ แบบนี้ ที่พักอาศัยก็ต้องมีโซนที่นั่งทำงาน พร้อมโต๊ะเก้าอี้ที่เหมาะสมอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการเลือกโต๊ะและเก้าทำงานนี้เป็นเรื่องความเหมาะสมแบบส่วนบุคคลมากๆ เพราะแต่ละคนทำงานที่แตกต่างกัน แถมยังมีความถนัดในการหยิบจับ เก็บและวางของที่ไม่เหมือนกัน ต้องลองไปเลือกสรรกันเอาเองว่าโต๊ะแบบไหน ดีไซน์ที่จะสามารถวางของที่เราใช้ในการทำงานได้หมด


โต๊ะทำงานไม้สักแท้ มีลิ้นชัก (คลิกดูรายละเอียด)



เป็นอย่างไรกันบ้างกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญทั้งหมดที่ชาวคอนโดฯ ขาดไม่ได้ เรียกว่าต่อให้มีพื้นที่จำกัด เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดที่กล่าวมาก็คือสิ่งที่เรียกว่าของมันต้องมี มีแล้วทำให้ชีวิตในห้องคอนโดฯ นั้นเป็นสัดส่วนมากขึ้น จะหยิบจับหรือทำอะไรก็สะดวกขึ้นเป็นกอง


หากใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้คงทนสวยงามและคุณภาพดีชิ้นใหม่ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้