ไอเดียแต่งบ้านสีแนวเอิร์ธโทน แต่งยังไงให้บ้านสวย น่าอยู่

Last updated: 30 ม.ค. 2566  |  7573 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งบ้าน แนว เอิร์ธโทน

สีแนวเอิร์ธโทน (Earth Tone) คือโทนสีที่เลียนแบบสีของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีน้ำตาล สีน้ำเงิน และอีกมากมาย เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย อบอุ่น เหมาะกับการใช้งานหลายประเภท มาดูไอเดียการแต่งบ้านสีเอิร์ธโทนน้ำตาล สีเขียวนี้กันว่าจะแต่งยังไงให้รอด วันนี้เราเอาไอเดียมาเสนอ รวมทั้งแนะนำโทนสีที่สามารถแมทช์กับสีแนวเอิร์ธโทนนี้ด้วยได้ เพราะห้องสีเอิร์ธโทนไม่จำเป็นต้องเรียบๆ มีแต่สีเขียว น้ำเงิน น้ำตาลเสมอไป!

 

เคล็ดลับแต่งบ้านให้เข้ากับเอิร์ธโทน


จริงอยู่ที่การตกแต่งบ้านนั้นเป็นศิลปะที่ไม่มีอะไรตายตัว แต่งบ้านก็ต้องแต่งตามใจผู้อยู่ จึงไม่มีอะไรผิดถูกซะทีเดียว แต่วันนี้สำหรับใครที่อยากได้เคล็บลับดีๆ ในการเนรมิตการตกแต่งห้องในตามแบบสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) เราก็ได้นำเคล็ดลับการแต่งห้องแต่งบ้านสีเอิร์ธโทนที่มีสีน้ำตาลเป็นพื้นฐานมาฝาก เพราะนอกจากการเน้นการใช้โทนสีธรรมชาติ หรือเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ให้ดู Earthy แล้ว ก็ยังมีรายละเอียดเล็กๆ ที่ทำให้การตกแต่งที่เรียบง่ายดูดีขึ้นมาได้



1. อย่าจัดหนัก แต่งเบาๆ ก็พอ


ต้องบอกก่อนว่าสีแนวเอิร์ธโทนนั้นเหมาะกับบ้านสไตล์เรียบง่าย ประจวบเหมาะพอดีที่ช่วงนี้กระแสการแต่งบ้านแนวมินิมอล (Minimal Style) กำลังมาแรง ซึ่งหัวใจหลักก็คือการใช้ของน้อยชิ้นเข้าไว้ ไม่เน้นฉูดฉาด หรือหวือหวา เน้นแบบที่เรารู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย เน้นน่าอยู่ การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลนี้เอง แม้จะไม่คำนึงถึงสีที่ใช้ แต่โดยธรรมชาติก็มักจะมาคู่กับการเลือกสีห้องแบบสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) อยู่แล้ว


ชุดโต๊ะอาหารไม้สักจาก Taweesak Furniture (คลิกดูรายละเอียด)

 

2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติที่ให้ความเรียบง่าย


นอกเหนือจากการแต่งบ้านเรียบๆ แนวน้อยแต่มากแล้ว สีห้องแบบสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) ยังมักจะมีพื้นฐานที่ดี หากเริ่มจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้สวยๆ ประดับเป็นหัวใจหลักของห้อง เหตุผลก็เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้นั้น สามารถส่งเสริมความสุขุมและรื่นรมณ์ได้เป็นอย่างดี แถมยังจะยิ่งขับความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มที่ แถมเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้อย่างไม้สัก ยังมีการใช้งานที่คงทน คุ้มค่าต่อการลงทุน



3. ตกแต่งด้วยต้นไม้หรือของตกแต่งแนวธรรมชาติ


การตกแต่งแนวเอิร์ธโทนไม่ได้ถูกลิมิตอยู่กับสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ไม้ และสีเขียวของต้นไม้ตกแต่งเท่านั้น เพราะนอกจากการตกแต่งด้วยต้นไม้แล้ว ยังมีของตกแต่งจากธรรมชาติอีกมากมายที่สามารถทำมาใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งจากเครื่องปั้นดินเผา เครื่องเซรามิค พื้นผิวแบบหิน หรือเครื่องเรือนไม้ถักสานก็สามารถนำมาตกแต่งได้



4. เลือกสีอ่อนตัดเข้ม


นอกเหนือจากส่วนประกอบที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้ การตกแต่งด้วยต้นไม้ การเลือกของตกแต่งที่มาจากธรรมชาติแล้ว การเลือกของตกแต่งและสีที่จะนำมาแมทช์อื่นๆ ก็มีความจำเป็นและมีความสำคัญ อย่างการเลือกสีของหมอนอิง สีของผ้าปู สีของภาพวาด ฯลฯ สีของของตกแต่งและของใช้เหล่านี้อาจไม่จำเป็นต้องเป็นสีเบสิคอย่างน้ำตาล น้ำเงิน เขียว แต่เป็นสีอื่นๆ ได้ โดยเลือกให้เป็นสีอ่อนเพื่อตัดกับสีเข้มที่เป็นสีพื้นฐานของเฟอร์นิเจอร์ไม้อยู่แล้ว หรือจะเลือกสีเข้มเพื่อนตัดกับสีเขียวอ่อนก็ได้ ส่วนจะมีสีอะไรให้เลือกนั้น ลองมาดูกัน!


ไอเดียแมทช์สีเอิร์ธโทน (Earth Tone)


สีเอิร์ธโทน (Earth Tone) เป็นสีที่เลียนแบบสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเทา สีเขียว สีเทา เป็นต้น เน้นให้ความรู้สึกอบอุ่น สุภาพ เรียบง่าย และสบายตา เหมาะกับการใช้งานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ไปจนถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ต่างๆ ให้ความโดดเด่น แต่ยังคุมธีมธรรมชาติ วันนี้เราจะมาแจก 14 โทนสีไม้เอิร์ธโทนที่ใช่ ให้ได้ห้องสไตล์ที่ชอบ ถูกใจชุมชนคนแต่งบ้านอย่างแน่นอน!


1. สีน้ำตาลครีม

เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สวยหรู แอบดูแพงในราคาย่อมเยาว์ สามารถแต่งห้องด้วยเฟอนิเจอร์ สไตล์มินิมอล (Minimal Style) หรือ โมเดิร์น (Modern Style) ด้วยสีที่หลากหลาย อย่างสีขาว สีดำ หรือไม้สักสีเข้ม ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว ให้ห้องมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เหมาะในการนำไปใช้ทาสีภายในห้องนอน และห้องนั่งเล่น



2. สีน้ำตาลอ่อน

หากต้องการความหรูหรา ไฮโซ ดูลอนดอน สีน้ำตาลอ่อนต้องมา สามารถเข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลเข้ม สีขาว สีเทา หรือสีดำ ก็จะทำให้บ้านของเราดูสวยเริ่ดขึ้นมาได้ทันที เหมาะสำหรับใช้ทาสีภายในห้องนอน ห้องนั่งเล่น และภายนอกตัวบ้าน


3. สีน้ำตาลเข้ม

เพิ่มความโมเดิร์น ทันสมัย เป็นหนึ่งเดียวไปกับธรรมชาติ เป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย สามารถจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีขาว หรือไม้สีอ่อนสุดปัง! ให้บ้านดูสวย อบอุ่น ครอบครัวสุขสันต์ เหมาะสำหรับการใช้ทาสีภายในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และภายนอกตัวบ้าน



4. สีน้ำตาลส้ม

ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีเข้มอย่างสีดำและสีน้ำตาลเข้มได้เป็นอย่างดี หรือจะใช้สีขาวมาร่วมวงด้วยก็ไม่ขัดแต่อย่างใด ให้ความรู้สึกสดใส แต่ยังคุมความเป็น เอิร์ธโทน (Earth Tone) เหมาะสำหรับการทาสีภายในห้องนอน ห้องนั่งเล่น และภายนอกตัวบ้าน



5. สีเทาอ่อน

หรูหรา น่าค้นหา ต้องสีเทาอ่อน เมื่อใช้คำว่าสีเทาอาจจะดูหม่นหมอง แต่เป็นโทนเทาที่ช่วยขับสีเฟอร์นิเจอร์ขาว และไม้สีอ่อนให้ผ่องสว่าง น่าอยู่มากยิ่งขึ้น เหมาะกับการทาสีภายในห้องนอน และห้องนั่งเล่น รวมกับแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style)



6. สีชมพูอ่อน หรือ สีโรสโกลด์ (Rose Gold)

สีชมพูโรสโกลด์ (Rose Gold) เป็นสีที่ให้ความสดใส แต่ไม่จี๊ดจ๊าด ให้ความเรียบหรู เป็นคุณหนูสายหวาน สามารถตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ เรียบหรูเมทัลลิก หรือจะมินิมอลก็ได้ โดยสามารถใช้ได้ทั้งสีขาว และไม้สีอ่อน ผสมกันแล้วให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับทาสีห้องน้ำ ห้องนอน และห้องนั่งเล่น



7. สีเขียวอ่อน

เป็นสีที่ให้ความร่มรื่น สบายตา นั่งทำงานหน้าคอมเหนื่อยๆ หันมามองห้องก็ชื่นใจ สามารถเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายสี ทั้งสีเบจ สีดำ และสีขาว หรือจะเป็นไม้สักก็เข้าได้หมด แต่งบ้านง่ายสุดๆ เหมาะสำหรับทาสีภายในห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และห้องครัว


8. สีเขียวขี้ม้า

แม้เป็นสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) ที่ในไทยไม่ค่อยนิยมทากัน แต่สามารถสร้างความโดดเด่นมีเอกลักษณ์ให้กับห้องของเราได้อย่างดี แนะนำให้ใช้กับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเบจ และสีขาว ให้บ้านดูร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะสำหรับทาสีห้องนอน ห้องนั่งเล่น และ ภายนอกตัวบ้าน



9. สีฟ้าเขียว

ให้ความรู้สึกเหมือนห้องทำงานในสตูดิโอ ให้ความหม่นๆ แต่ไม่มืดมน น่าค้นหา นิยมแมตซ์กับการแต่งห้องสไตล์ Loft และ โมเดิร์น (Modern Style) เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์สีดำ และไม้สักสีเข้ม เหมาะสำหรับทาสีห้องนอน ห้องทำงาน และห้องนั่งเล่น



10. สีฟ้าอ่อน

ให้ความรู้สึกเหมือนนกที่บินอยู่ท่ามกลางท้องฟ้ายามเช้า เรียบง่าย อิสระ และผ่อนคลาย มีความสดใส แต่ยังคุมโทน สามารถนำไปแต่งบ้านสไตล์ Loft ได้อย่างลงตัว เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีขาว ไม้สีอ่อน และสีเบจได้ดีมาก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แนะนำให้ใช้ทาสีภายในห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน และนอกบ้าน



11. สีน้ำเงิน Deep Sea

เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ลายหินอ่อน ไม้สักสีเข้ม และเฟอร์นิเจอร์สีเทา ให้ความรู้สึกลึกลับ แต่ทันสมัยแบบโมเดิร์น (Modern Style) ให้ความเรียบหรู สุขุม และดูแพง เหมาะสำหรับทาสีภายในห้องนอน และห้องทานข้าว



12. สีส้มอิฐ

สีส้มอิฐหรือสีอิฐเป็นสีที่นิยมกันมากในต่างประเทศ ให้บ้านดู อบอุ่น มีความวินเทจ (Vintage) และคลาสสิค (Classic) ตัดกับสีสนามหญ้าหน้าบ้านได้อย่างสวยงาม เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพิ่มความหรูหรา มีเสน่ห์ เหมาะสำหรับทาสีภายในห้องนอน ห้องครัว และภายนอกตัวบ้าน


13. สีเหลืองครีม

เป็นสีที่ออกจะสดใสเมื่อเทียบกับเฉดสีอื่นๆ ทำให้บ้านดูมีความสว่าง มากขึ้น แต่ไม่จี๊ดจ๊าดเกินไปจนหลุดโทน เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ สีดำ และสีขาว เพิ่มความอบอุ่นภายในบ้าน เหมาะสำหรับทาสีภายในห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องนอน

 


14. สีขาวครีม

หากอยากให้ลุคของบ้านออกมาดูมีความเป็นญี่ปุ่น เรียบง่าย มินิมอล (Minimal Style) สีขาวครีมตอบโจทย์ที่สุด สีสบายตา เข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก สีดำ สีเทา และสีเบจ เหมาะสำหรับทาสีภายในทุกห้อง และภายนอกตัวบ้าน


ครบแล้วกับ 14 เฉดสี เอิร์ธโทน (Earth Tone) สุดปัง! สำหรับการ Mix and Match สีตกแต่งบ้าน ทั้งภายใน และภายนอก สำหรับนักออกแบบ และเจ้าของบ้าน ที่มีความต้องการในการแต่งห้องให้ปัง ให้กับบ้านในฝัน ไม่ว่าจะเป็นสีอ่อน สีเข้ม แต่ยังมีความคุมโทนในสไตล์ เอิร์ธโทน (Earth Tone) แจกไอเดียจุกๆ ไว้ให้ทุกคนได้หยิบจับกันไปใช้ได้อย่างสะดวก ทั้งนี้อยากให้ทุกคน สนุกไปกับการเลือกสรร และออกแบบสไตล์ที่ใช่ในแบบที่ชอบ แฟชั่น และการตกแต่ง ไม่มีผิดมีถูก ขึ้นอยู่กับรสนิยม ความชอบ และงบประมาณของแต่ละคน 


จบกันไปแล้วกับ 7 เทคนิคการแต่งบ้านโดยใช้โทนสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก พอจะรู้แนวทางกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าหัวใจสำคัญของการแต่งบ้านให้ออกมาสไตล์นี้ควรเริ่มจากตรงไหน ถ้าสนใจก็อย่าลืมลองวางแผนดูนะคะว่าต้องซื้ออะไรบ้าง และถ้ากำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นใหม่ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้