แต่งห้องนอนสีเขียว สไตล์ธรรมชาติ เลือกต้นไม้แต่งห้องนอนยังไงให้ปัง

Last updated: 8 พ.ย. 2564  |  2545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งห้องนอนสีเขียว สไตล์ธรรมชาติ เลือกต้นไม้แต่งห้องนอนยังไงให้ปัง

เทรนด์การแต่งห้องนอน ที่ได้รับความนิยมในตอนนี้ คือเทรนด์การแต่งห้องสไตล์ธรรมชาติ โดยการเลือกต้นไม้ตกแต่งห้อง ซึ่งควรเลือกต้นไม้ที่เติบโตได้ดี มีขนาดที่ กะทัดรัด ไม่ใช่ไม้เลื้อย แล้วจะต้องช่วยฟอกอากาศและสามารถปลูกในห้องนอนได้ ไม่ทำร้ายสุขภาพ และเป็นการสร้างบรรยากาศให้ห้องนอน มีชีวิตชีวา ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย 


1. ต้นยางอินเดีย


เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในตอนนี้มาก เพราะเลี้ยงง่ายช่วยดักจับฝุ่นและยังช่วยฟอกอากาศ รวมถึงมีลักษณะใบเขียว ปลายมนๆ ไม่แหลมเหมือนใบไม้ชนิดอื่น ๆ  นำมาแต่งห้องสไตล์มินิมอลปังมาก ๆ วิธีการดูแลรักษา คือ ชอบแสงไม่เยอะ รดน้ำปานกลาง และไม่ชอบน้ำขังแฉะ ควรรดน้ำต้นไม้วันละครั้งก็เพียงพอ 


2. ต้นกวักมรกต 


นอกจากเป็นต้นไม้แต่งห้องนอนได้แล้วยังมีชื่อมงคล เป็นการกวักทรัพย์ กวักมรกต กวักอัญมณี เข้าบ้าน และเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศ ฟอกสารพิษไม่ชอบแดดจัด รดน้ำได้อาทิตย์ละครั้ง เรียกได้ว่าดูแลง่าย และไม่ต้องการความใส่ใจมากนัก เหมาะกับคนที่ยุ่ง ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มาก


3. ต้นลิ้นมังกร 


หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้าต้นลิ้นมังกรกันดี เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมสูง และสามารถที่ปลูกในห้องนอนได้ เป็นพืชล้มลุกที่แทงใบเดี่ยว ๆ ขึ้นมา มีความสวยงาม ช่วยฟอกอากาศในห้องนอน สามารถจัดวางตำแหน่ง ได้หลากหลาย วิธีการดูแลรักษานั้นง่ายมาก จะชอบแดดไม่จัดวางในที่ร่ม รดน้ำอาทิตย์ละครั้ง 


4. ต้นเดหลี 


เป็นไม้ประดับที่มีความน่ารักมุ้งมิ้ง สวยงามคุณสามารถเลือกกระถางเป็นลายหวาย หรือเป็นกระถางสีขาวก็จะเข้ากับห้องนอนสไตล์มินิมอล ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศและดูดซับสารพิษ วิธีการดูแลรักษาจะชอบแดดไม่จัด รดน้ำ 2 วันครั้งได้ และไม่ชอบน้ำที่แฉะ แนะนำให้วางไว้ริมหน้าต่าง ที่มีแสงแดดเข้าถึง เพราะจะทำให้ต้นไม้เติบโตได้ดี เจริญงอกงาม มีใบสวย


5. ต้นว่านงาช้าง


เป็นพืชอวบน้ำ ที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศในบ้าน มีลักษณะใบที่อ้วนกลม น่ารักแต่อาจจะสูงได้ถึง 50 เซนติเมตร เลยทีเดียว วิธีการดูแลไม่ยาก เพียงรดน้ำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว เหมาะสำหรับการแต่งห้องสไตล์ธรรมชาติ เพราะความเขียวขจีสดใส ทำให้มีชีวิตชีวาและไม่น่าเบื่อ เหมือนมีสวนในห้องนอน ตื่นมาสดชื่นพร้อมรับวันใหม่ที่สดใส


6. ต้นมอนสเตอร่า


เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ยอดฮิตอีกต้นหนึ่ง นิยมเลี้ยงไว้ตกแต่งเพราะเลี้ยงง่าย และใบสวยงาม มีหลายราคาตั้งแต่ราคาเบา ๆ ไปจนถึงหลักหมื่น แล้วแต่ว่าพันธุ์อะไร และใบนั้นสวยงามแค่ไหน ควรให้ต้นไม้ได้รับแสงแดดรำไรบ้าง ถ้าหากเอาไว้ในห้องนอนก็เหมาะจะไว้ข้างหน้าต่าง หรือยกน้องออกมารับแดดตรงระเบียงบ้างก็จะดี


7. ต้นพลูด่าง


เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่สุดของความทนและอึด ไม่ตายง่ายๆ เลี้ยงได้ทั้งในน้ำและในดิน เลี้ยงแล้วโตได้อีก ออกใบได้อีก ลิดใบกันจนเหนื่อย เพราะเป็นต้นไม้ประเภทไม้เลื้อยทำให้เหมาะกับการเลี้ยงเพื่อตกแต่งสร้างมิติให้กับห้องนอน สามารถที่จะนำกระถางแขวนไว้แล้วเลี้ยงให้ใบเลื้อยตกลงมา ก็ดูสวยงามแปลกตาดีเช่นกัน


ทริคในการจัดห้องนอนสีเขียว


โต๊ะข้างเตียง ทำจากไม้สักแท้ผสมหวาย ดูเรียบง่ายและภูมิฐาน (ดูสินค้า)

  • กระถางที่เลือกใช้มีผลอย่างมากกับความสวยงาม ถ้ากระถางไม่สวย ความน่าสนใจและสบายตาก็จะลดลง จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกกระถาง และแน่นอนว่าต้นไม้แต่ละชนิดก็จะมีรูปแบบกระถางที่ทั้งเหมาะและไม่เหมาะ 

  • ควรเลือกชั้นวางไม้แบบโมเดิร์น ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ก็จะทำให้ห้องนอนของคุณดูคลาสสิคมากขึ้น อีกทั้งสีของเฟอร์นิเจอร์ใม้ที่ตัดกันกับกับสีเขียว จะทำให้ได้บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ สไตล์รีสอร์ท กลางขุนเขา 


มาแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอล ผสมผสานความสวยงามของต้นไม้ฟอกอากาศกันนะคะ ได้ทั้งการแต่งห้องที่สดชื่นและดีต่อสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย


สรุป


ห้องนอนที่ดีและบรรยากาศร่มรื่นส่งผลต่ออารมณ์และสุขภาพจิตของเจ้าของห้อง การอยู่ท่ามกลางสีเขียวจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นมากโขเลยล่ะ หากคุณกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้คุณภาพดีเพื่อแต่งห้องและวางต้นไม้ ก็อย่าลืมเลือกชมชั้นวางไม้สวยๆ รายละเอียดงานช่างดี ๆ จากร้าน Taweesak Furniture ของเรานะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจและรู้ลึกรู้จริงเรื่องไม้สัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้