เตียงไม้สักดีไหม อยากได้เตียงไม้สักโมเดิร์นหาได้จากที่ไหน

Last updated: 23 ส.ค. 2564  |  4624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตียงไม้สักดีไหม โมเดิร์น

เตียงนอนไม้นั้นเป็นที่นิยม เพราะว่าไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเข้ากับการตกแต่งบ้านหลายรูปแบบ แต่หลายคนอาจคิดว่าเป็นไม้ก็พอ ไม้อะไรก็ไม่สำคัญหรอก คิดว่าการนอนบนเตียงไม้แบบไหนก็คงจะเหมือนกันทั้งหมด แต่ในความเป็นจริงการได้นอนบนเตียงไม้แต่ละแบบนั้นแตกต่างกัน แน่นอนว่าหากพูดถึงไม้คุณภาพเยี่ยมและคลาสสิคที่สุดก็หนีไม่พ้น ‘ไม้สัก’ นั่นเอง มีหลายเหตุผลว่าทำไมถึงควรเลือกเตียงนอนไม้สัก เราไปดูเหตุผลทีละข้อกันเลย!


1. เตียงไม้สักอบอุ่นและนอนสบาย


อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าการได้นอนเตียงนอนไม้นั้นถือว่าดีกว่านอนเตียงเหล็กหรือเตียงในรูปแบบอื่น เพราะเตียงไม้นั้นใกล้เคียงกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสบายและอบอุ่น ความยืดหยุ่นของตัวไม้จะทำให้ที่นอนของเรานั้นกระชับและสามารถนอนได้สบายมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นถ้ายิ่งเป็นเตียงไม้สักที่ถือว่าเป็นราชาแห่งไม้ ก็ยิ่งจะทวีคูณความผ่อนคลายเข้าไปอีก


2. เตียงไม้สักโมเดิร์น คลาสสิคแต่ทันสมัย


แน่นอนว่าถ้าคิดถึงไม้สักก็ต้องคิดถึงจังหวัดแพร่ เพราะเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องไม้สักคุณภาพมาหลายต่อหลายรุ่น เวลาพูดถึงไม้สักหลายคนนึกถึงไม้สีเข้มดีไซน์ที่ดูติดโบราณออกขรึมๆ แต่ปัจจุบันผู้ผลิตเตียงไม้สักมากมายที่ฉีกการออกแบบเตียงให้เป็นสไตล์โมเดิร์นเข้ากับยุคสมัย และไม่ว่าจะเป็นการใช้ไม้เก่าที่มีอายุยาวนานหลายสิบปี หรือการใช้ไม้สักใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิคดูภูมิฐาน หรือที่สีสันที่นวลตาดูแล้วออกสไตล์โมเดิร์น รับรองว่ามีให้เลือกสรรครบครันในท้องตลาด (และร้านของเราด้วยเช่นกัน)

 


เตียงไม้สักสไตล์โมเดิร์น สีโทนอบอุ่น (ดูเพิ่มเติม)


3. เตียงไม้สักบ่งบอกความพิถีพิถันในการเลือกสรรของผู้ใช้งาน


สำหรับคนที่ชอบงานไม้เป็นเอกลักษณ์จะรู้ดีว่าไม้สักนั้นถือเป็นไม้ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ ไม้สักมีราคาสูงด้วยหลายๆ เหตุผล และหนึ่งในนั้นก็เพราะมีแร่ธาตุอย่างทองคำอยู่ในเนื้อไม้ เตียงไม้สักตอบโจทย์คนรักไม้ได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติหลายอย่าง ทำให้ไม้สักนั้นเป็นไม้ที่หายากกว่าไม้แบบอื่นๆ การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักจึงถือเป็นเครื่องเรือนไม้ที่บอกถึงความมีรสนิยมในการเลือกสรร 


4. เตียงไม้สักอายุการใช้งานยาวนานคงทน


เตียงไม้สักถือได้ว่า มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยเฉพาะการใช้ไม้อายุหลายสิบปี ไม้สักนั้นคุณสมบัติคือทนต่อสภาพอากาศและไม่มีเรื่องของมอดหรือปลวกเข้ามาทำอันตราย จึงทำให้คนนิยมที่จะใช้ไม้สักทำเฟอร์นิเจอร์ ไว้สำหรับตกแต่งบ้านรวมไปถึงการสร้างเตียงนอนกันด้วย ถ้าถามว่าเตียงไม้สักนั้นดีไหมก็คงตอบได้เต็มปากว่า การใช้เตียงนอนที่เป็นไม้สักนั้นถือว่าเป็นการลงทุนในการตกแต่งบ้านที่คุ้มค่าและยังเป็นการให้รางวัลกับตัวเอง

 


เตียงไม้สักนามะ มินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น (ดูเพิ่มเติม)


5. ไม้สักเป็นไม้มงคล


สำหรับคนรุ่นใหม่อาจจะไม่สนใจเรื่องของความเป็นสิริมงคลเท่าไหร่ แต่ต้องบอกว่าสำหรับคนที่ชื่นชอบและศรัทธาในเรื่องของความเชื่อ และภูมิปัญญาของคนรุ่นเก่าที่ส่งต่อกันมา ก็จะรู้ดีว่าไม้สักนั้นเป็นไม้มงคล และคนไทยก็ผูกพันกับไม้สักมานานหลายยุคสมัย

 

ท้ายสุดนี้ ถ้าคุณชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่มีการออกแบบสวยงาม แข็งแรง ทนทาน และผ่านมือช่างไม้สักที่มีประสบการณ์มาหลายสิบปี ไม่ว่าจะเตียงไม้สักสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูหรือสไตล์วินเทจคลาสสิค จะแต่งบ้านแบบไหน ก็อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์ไม้คุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้