5 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นยังไงให้สวยเก๋

Last updated: 24 มี.ค. 2564  |  5751 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

เบื่อไหม? กับ บรรยากาศภายในบ้านแบบเดิมๆ ที่เราต้องเจอทุกวันวันละหลายชั่วโมงมานานหลายปี (ยิ่งมาเจอกักตัวช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ยิ่งทำให้สุขภาพจิตแย่ไปกันใหญ่) วันนี้เราจึงอยากชวนคุณมาแต่งบ้านแบบญี่ปุ่น กับ “5 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นยังไงให้สวยเก๋” เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้อบอุ่นและเพิ่มความสุขต้อนรับปีใหม่นี้กัน



1. ดีไซน์เรียบง่าย ใช้สีเอิร์ธโทน 


ใครที่เคยเสพการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมาบ้าง จะเห็นเลยว่า เอกลักษณ์หนึ่งของบรรยากาศบ้านแบบญี่ปุ่น คือ การตกแต่งแบบ เน้นสบายตา จากดีไซน์เรียบง่าย อาจออกมาในรูปแบบเรียบไปเลย หรือลวดลายแพทเทิร์นเบสิคแบบมินิมอล และใช้สีเอิร์ธโทน เน้นสีขาว เทา น้ำตาล เขียว ฟ้า แนวโมโนโทนไม่ฉูดฉาด ก็จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่นทุกครั้งที่อยู่ในบ้าน และสามารถช่วยให้ตกแต่งบ้านได้ง่ายขึ้นด้วย



2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยแต่มาก


น้อยแต่มาก คือ อะไร? น้อยแต่มาก คือ เน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์ญี่ปุ่นที่ให้ฟังก์ชั่นครบ จำนวนเฟอร์นิเจอร์น้อย แต่มีฟังก์ชั่นใช้งานได้มาก สามารถใช้งานได้หลายอย่างและหลายปี ไม่มีลวดลาย อาจใช้โทนสีเอิร์ธโทนที่เข้าได้กับสีแต่ละห้องหรือใช้ไม้เป็นหลักก็จะช่วยแมตช์ได้ง่าย แถมประหยัดทั้งพื้นที่ให้ดูโล่งสบายตาและค่าใช้จ่ายให้ไม่ฟุ่มเฟือยด้วย (เพิ่มเติมอีกนิด อาจมีการประดับกรอบรูปหรือกระจกทำจากไม้ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้วยก็ได้)



3. ตกแต่งด้วยของที่ทำจากไม้หรือไม้ไผ่


ด้วยความที่ญี่ปุ่นนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านที่ทำจากไม้ ไม้อัด ไม้พาเลท หรือไม้ไผ่มากๆ การตกแต่งบ้านด้วยไม้ก็ถือเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ได้บรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นมากๆ เช่น ประตู เก้าอี้ โต๊ะเตี้ยนั่งกับพื้น ฯลฯ ภายในบ้านดูอบอุ่นขึ้นทันตา และดูมีความร่วมสมัยไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่มีคำว่า เชย 



4. เติมเต็มด้วยธรรมชาติ


เพิ่มความสบายตาอีกนิดด้วย ธรรมชาติ อย่างการเปิดช่องหรือปรับหน้าต่างให้มีความสว่างส่องเข้าถึง และหาต้นไม้เล็กๆ มาตกแต่ง โดยใช้สีเขียวจากใบไม้มาตัดสีโทนเอิร์ธและไม้ ช่วยตกแต่งห้องให้ดูเป็นสไตล์ญี่ปุ่น แต่ดูเก๋ไก๋ แถมเพิ่มออกซิเจนให้อากาศสะอาดและพักสุขภาพสายตาได้ หรือหากไม่สะดวกที่จะเลี้ยงต้นไม้ก็อาจจะหาแจกันเนื้อเรียบ สีเอิร์ธโทน มาวางไว้บนโต๊ะไม้ซักเล็กน้อยก็จะดูเข้ากันเป็นอย่างดี แต่ไม่แนะนำให้ใช้ต้นไม้ปลอม เพราะไม่สวยเท่าและเก็บฝุ่น 



5. ใช้พื้นที่บริเวณผนังให้คุ้มค่า


หลักการแต่งบ้านแบบญี่ปุ่นคือ เรียบและง่ายก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องปล่อยผนังให้โล่งเว่อร์ คุณสามารถที่จะใช้พื้นที่บริเวณผนังให้คุ้มค่า เช่น ติดที่แขวนของหรือตู้ไม้ขนาดพอดีกับการใช้งาน วางเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใข้ไฟฟ้าชิดกับผนัง ฯลฯ


สรุป


หากจะสรุปให้โดยง่ายว่า หลักของการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเป็นอย่างไร เราขอตอบเป็น 3 คำสั้นๆ ว่า พอดี เรียบง่าย ธรรมชาติ นำ 3 คำ กับ 5 เทคนิคที่เราได้นำมาฝากข้างต้นนี้ ไปใช้กับการแต่งบ้านก็จะช่วยปรับให้บรรยากาศมุมต่างๆ ภายในบ้านไทยให้เหมือนแบบบ้านญี่ปุ่นได้ไม่ยาก


ถ้าคุณกำลังตกแต่งบ้านและมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้คุณภาพดีๆ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเครื่องเรือนและเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้