5 ไอเดียตกแต่งร้านกาแฟสวยๆ พร้อมทิปส์เลือกเฟอร์นิเจอร์

Last updated: 25 ม.ค. 2567  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตกแต่งร้านกาแฟ

ใครที่อยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเองห้ามพลาด! เราจะพาคุณไปดู 5 ไอเดียการแต่งร้านกาแฟสวย ๆ พร้อมกับเคล็ดลับในการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งร้าน ซึ่งการแต่งร้านกาแฟมีความสำคัญไม่แพ้กับคุณภาพกาแฟในร้านเลย เพราะการแต่งร้านจะช่วยดึงดูดให้คนสนใจร้านของคุณได้


5 ไอเดียแต่งร้านกาแฟสวยๆ พร้อมตัวอย่างเก้าอี้ที่เหมาะกับแต่ละสไตล์


กำหนดธีมของร้านให้ชัดและตกแต่งร้านกาแฟตามสไตล์ จะช่วยให้ร้านของคุณดูดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งสไตล์การแต่งร้านกาแฟที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า เราได้ยกมาให้ดูเป็นตัวอย่าง 5 ไอเดีย ดังนี้


1. แต่งร้านกาแฟสไตล์มินิมอล



มินิมอลเป็นสไตล์ที่มีความเรียบง่าย สบายตา แต่ก็เป็นแนวที่ต้องคุมโทนอย่างหนัก โดยเน้นหนักด้วยของตกแต่งไปทางสีขาว ประกอบกับสีเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีอุ่น เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้งานดีที่ดูแล้วให้ความรู้สึกพรีเมียมฉบับน้อยแต่มาก และจะต้องดูปลอดโปร่งไม่หนักจนเกินไป ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น การตกแต่งร้านกาแฟแบบมินิมอลประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย


ตัวอย่าง เก้าอี้สไตล์มินิมอล ดีไซน์เบาๆ เน้นความกลมมน (คลิกดูรายละเอียด)


2. แต่งร้านกาแฟสไตล์นอร์ดิก



สไตล์ Nordic หรือ Scandinavian เป็นสไตล์คล้ายกับมินิมอล แต่นอร์ดิกจะเป็นสไตล์ที่มีความอบอุ่นมากกว่า ของตกแต่งร้านกาแฟจะเน้นไปที่วัสดุธรรมชาติสีอ่อน ๆ ที่สำคัญจะต้องมีหน้าต่างบานใหญ่ ๆ เพื่อเปิดรับแสงจากธรรมชาติ ก็จะช่วยให้ร้านกาแฟมีแสงธรรมชาติที่ละมุนสบายตา ช่วยลดการเปิดไฟในตอนกลางวันด้วย อีกทั้งยังช่วยให้ร้านกาแฟดูปลอดโปร่งได้ด้วย


ตัวอย่าง เก้าอี้ดีไซน์สวย ที่เหมาะกับร้านกาแฟสไตล์นอร์ดิก (คลิกดูรายละเอียด)


3. แต่งร้านกาแฟสไตล์ Industrial



ใครที่ชอบการตกแต่งร้านแบบดิบ ๆ แนว Industrial ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว จุดเด่นของการตกแต่งร้านกาแฟสไตล์ Industrial จะเน้นไปที่ความดิบเปลือยของโครงสร้าง ที่เป็นสีธรรมชาติของอิฐ คอนกรีต ไม่ซ่อนโครงสร้างจะโชว์ให้เห็นโครงเหล็ก ท่อน้ำ ควรออกแบบให้เพดานมีความสูงมากกว่าปกติ เพื่อที่จะช่วยให้คาเฟ่ดูไม่ทึบจนเกินไป เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งร้านกาแฟที่แนะนำจะเป็นพวกโซฟาเบาะหนัง โต๊ะไม้สีเข้มจัด เก้าอี้เหล็ก 


ตัวอย่าง เก้าอี้สีออกเข้ม ที่เหมาะกับร้านกาแฟสไตล์ Industrial (คลิกดูรายละเอียด)


4. แต่งร้านกาแฟสไตล์ Tropical



ร้านกาแฟสไตล์คาเฟ่ในสวนกำลังมาแรง ซึ่งแนวนี้เราจะเรียกว่า Tropical การตกแต่งร้านกาแฟแบบ Tropical จะต้องมีพื้นที่ในส่วน Outdoor เพิ่มเข้ามา เพื่อให้ลูกค้าได้ไปเอนจอยในโซนด้านนอกที่เป็นพื้นที่สีเขียว แต่ถึงอย่างนั้นประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อน และสภาพอากาศแปรปรวน พื้นที่โซนด้านใน Indoor ก็ต้องมีไว้เพื่อรองรับลูกค้าอีกด้วย การตกแต่งร้านกาแฟสไตล์ Tropical จะเน้นของตกแต่งเป็นพวกต้นไม้ และเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก


ตัวอย่าง เก้าอี้นั่งชิลในสวน ที่เหมาะกับร้านกาแฟสไตล์ Tropical (คลิกดูรายละเอียด)


5. แต่งร้านกาแฟสไตล์วินเทจ



ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ หรือแนว Retro เป็นการตกแต่งร้านกาแฟให้เป็นธีมย้อนยุค แต่เพื่อไม่ให้ดูเก่าจนเกินไป ส่วนมากเลยแต่งเป็นแนววินเทจผสมกับ Modern เพื่อไม่ให้ดูเก่าแบบเน้นหนักจนเกินไป ของตกแต่งในร้านจะเน้นไปที่ของเก่าหรือของสะสม เพื่อช่วยพาให้คนที่พบเห็นได้ย้อนกลับไปนึกถึงอดีตอีกครั้ง โดยเลือกของตกแต่งให้เป็นโซฟาหนังตัวใหญ่ ๆ หรือโซฟาสีสด ๆ ตัดกับโต๊ะหรือเก้าอี้ที่เป็นไม้ เพื่อช่วยลดความเก่าให้ดูซอฟท์ลง


ตัวอย่าง เก้าอี้ที่เหมาะกับร้านกาแฟสไตล์วินเทจ (คลิกดูรายละเอียด)


5 ทิปส์การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งร้านกาแฟ


นอกจากการมีธีมหรือสไตล์ในการตกแต่งที่ชัดเจน ก็ไม่ควรมองข้ามการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดีด้วย มากกว่าเรื่องของรสชาติ ลูกค้าจำนวนมากตัดสินใจเลือกเข้าร้านกาแฟจากรูปลักษณ์ การตกแต่งภายในที่สวยงามและเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงจะช่วยให้คุณสร้างความประทับใจแรกที่ดีและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาในร้านกาแฟของคุณ


1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสไตล์ของร้าน


การคุมโทนเพื่อความสวยงามเป็นเรื่องสำคัญ ควรเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งร้านกาแฟให้ไปในทิศทางเดียวกัน ควรกำหนดสีให้มีความชัดเจน และไม่หลุดจากธีมเพื่อภาพรวมที่ออกมาสวยงาม จะช่วยให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเกิดความชอบ เข้ามาใช้บริการและถ่ายรูปในร้านลงโซเชียลมีเดีย ถือเป็นการโปรโมทร้านทางอ้อมด้วย เช่น ร้านกาแฟแนวมินิมอล ก็ควรคุมโทนเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นมู้ดของสีขาว สีครีม มีความ Monochromatic ใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลเรียบง่าย โดยส่วนใหญ่


2. เฟอร์นิเจอร์สามารถใช้งานได้จริง


นอกจากความสวยงามและภาพรวมของการตกแต่งร้านกาแฟแล้ว ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้จริงด้วย ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ ดังนั้นเมื่อเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับร้านแล้ว ก็ต้องดูด้วยว่าเหมาะกับการนำมาใช้งานจริงได้หรือไม่ เช่น เมื่อเราเจอโซฟาสวยมากเข้ากับธีมของร้านสุด ๆ แต่ดูแลรักษายากไม่เหมาะกับร้านอาหาร เพราะถ้าลูกค้ามานั่งแล้วเผลอทำอาหารหกจะทำความสะอาดยาก โซฟาตัวนี้ก็ถือว่าไม่เหมาะกับการนำมาตกแต่งร้านกาแฟ



3. ทนทานใช้งานได้ยาวๆ


ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความทนทาน ใช้งานได้หลายปี ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์บ่อย ๆ เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งร้านกาแฟ แนะนำให้เลือกดูสินค้าก่อนเพื่อที่จะได้สัมผัสสินค้าจริง จะได้ตรวจสอบดูในเบื้องต้นว่าวัสดุมีความทนทานน่าซื้อหรือไม่


หากเป็นเฟอร์นิเจอร์งานไม้ ควรรู้ก่อนว่าทำมาจากไม้อะไร เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม้เนื้ออ่อน ความทนทานในการใช้งานจริงมีแค่ไหน หรือสามารถใช้งานได้ประมาณกี่ปี เพราะอย่าลืมว่าเก้าอี้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องใช้งานทุกวัน เกือบตลอดทั้งวัน เพราะคงไม่ดีแน่หากใช้งานไปสักพักแล้วกลายเป็นว่าลูกค้านั่งแล้วเก้าอี้โยกเยก


อ่านต่อ: วิธีเลือกซื้อ “เฟอร์นิเจอร์ไม้แท้” ประเภทต่างๆ


4. เลือกของตกแต่งที่เข้ากับบรรยากาศ


สินค้าราคาแพงใช่ว่าจะดีเสมอไป ลองเลือกของตกแต่ง เช่น งานศิลปะ กรอบรูป รูปปั้น ของแต่งบ้าน-แต่งร้านกาแฟที่มีราคาสมเหตุสมผล เข้ากับบรรยากาศและภาพรวมของร้านมีความ Harmony ไปด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นของราคาแพง อาจจะเลือกเป็นของมือสองวินเทจก็ได้ หากคุณเลือกสินค้าที่มีราคาสมเหตุสมผล แล้วเซฟงบไปลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานทุกวันแทน จะช่วยให้ควบคุมต้นทุนในการการตกแต่งได้พอประมาณ 



5. จัดที่นั่งแบบหลากหลาย


ควรมีการจัดที่นั่งหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าที่มาใช้บริการ ตัวอย่างเช่น ลูกค้าบางรายอาจต้องการโต๊ะชุดที่เอาไว้นั่งทำงานกันได้หลายคน ลูกค้าบางรายอาจต้องการนั่งเก้าอี้ที่มีเบาะที่สะดวกสบาย ในขณะที่ลูกค้าที่มาคนเดียวอาจเลือกนั่งเก้าอี้บาร์สตูลสูง เป็นต้น ลองเลือกประยุกต์ให้หลากหลาย แต่ก็อย่าทำให้พื้นที่ในร้านแน่นขนัดเกินไปจนกลายเป็นไม่น่านั่งนะ


สรุป


ใครที่อยากเปิดร้านแล้วปัง ต้องลองทำตามนี้ได้เลย อย่าลืมกำหนดธีมของร้านให้ชัด แล้วทุกอย่างก็จะชัดเจนตามมาเอง หากใครยังนึกไม่ออกว่าจะตกแต่งร้านกาแฟออกมาในสไตล์ไหน ลองนำไอเดียที่ได้แนะนำไป 5 แบบไปเลือกได้เลย และที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าร้านด้วยการใช้ 5 ทิปส์ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าร้านจากเราด้วยนะ


สำหรับท่านใดที่สนใจเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเกรดดีงานฝีมือระดับพรีเมียม มีให้เลือกสรรทั้งชุดโต๊ะเก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ อย่าลืมนึกถึง Taweesak Furniture ตัวจริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้