วิธีเนรมิตตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ขนาด 3x3 ให้น่าอยู่สไตล์โรงแรม

Last updated: 4 พ.ค. 2566  |  6401 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเนรมิตตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ขนาด 3x3 ให้น่าอยู่สไตล์โรงแรม

ใครๆ ก็อยากมีห้องนอนที่สวยดูดี น่าอยู่ น่านอนกันทั้งนั้นเพราะว่าห้องนอนไม่ใช่ห้องสำหรับไว้พักผ่อนอย่างเดียว แต่เป็นห้องที่แสดงถึงความมีเอกลักษณ์ และความสุขที่ได้อยู่ในห้องส่วนตัวของเรา มีมุมมีพื้นที่ให้เราสามารถนั่งเล่น นั่งทำงานไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และนอนหลับอย่างเต็มอิ่มเพื่อให้ร่างกายตื่นมาสดชื่นพร้อมลุยในวันต่อไป แต่สำหรับใครที่มีความกังวลใจว่าห้องขนาด 3x3 ซึ่งมีขนาดเล็ก อาจจะรู้สึกแออัด ไม่สะดวกสบาย วันนี้เราจะมาแนะนำทริคและไอเดียวิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กให้สวยได้โดยใช้งบประมาณไม่มาก


ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้สวยหรูตามสไตล์โรงแรม



1. เลือกใช้โทนสีครีมหรือสีขาวทั้งหมดภายในห้อง


เนื่องจากว่าสีขาวหรือสีครีมนั้นเป็นสีที่ทำให้ห้องดูสว่างและดูกว้างมากขึ้น โรงแรมส่วนใหญ่จึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือครีมเสมอ คุณสามารถใช้วอลเปเปอร์ สี ฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน สีเทาอ่อน หรือสีขาวครีม ไม่มีลวดลาย หรือลวดลายไม่เยอะมากมาติดภายในห้องได้ก็จะทำให้ห้องดูดีขึ้นกว่าผนังทาสีขาวตามปกติโข ตัวห้องขนาด 3x3 เพียงพอที่จะวางห้องเตียง 3 หรือ 3.5 ฟุต ผ้าปูที่นอนควรเน้นสีขาวหรือสีอ่อนอื่นๆ รวมถึงการเลือกใช้ผ้าม่านสีขาว 2 ชั้น คือม่านกรองแสงและม่านทึบแสง ซึ่งคุณสมบัติของม่านกรองแสงจะทำให้ยังมีแสงธรรมชาติลอดเข้ามาทำให้ห้องดูกว้าง สว่าง สะอาดและดูดีมากยิ่งขึ้น ตามสไตล์โรงแรม 



2. อย่าลืมการใช้กระจกเพื่อสร้างความรู้สึกว่าห้องกว้างว่าที่เป็น


การจัดห้องนอนขนาดเล็กหรือห้องใดๆ ก็ตามที่มีขนาดเล็ก จะขาดตัวช่วยสำคัญอย่างกระจกติดผนังขนาดใหญ่ไปไม่ได้ เพราะกระจกจะช่วยสร้างมิติ ทำให้ห้องดูกว้างกว่าความเป็นจริงเสมอ ที่เหลือก็แค่ต้องเล็งมุมให้ดีว่ามุมไหนที่เหมาะกับการติดกระจก



3. จัดห้องนอนขนาดเล็กสไตล์ลอฟท์


สำหรับใครก็ตามที่ต้องการห้องนอนมีความเท่ ดูคูล มีความดิบมากขึ้น แนะนำให้ลองศึกษาคอนเซ็ปท์การตกแต่งห้องแบบลอฟท์ (Loft) เพราะการตกแต่งแนวนี้ค่อนข้างเน้นพื้นที่ใช้ซอย เน้นความโล่งตา ยิ่งถ้าเพดานสูงสักหน่อยยิ่งจะเหมาะมาก เพราะการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ค่อนข้างจะมีลูกเล่นให้เล่นได้เยอะเมื่อห้องเป็นห้องเพดานสูง คุณสามารถเลือกใช้โทนสีเทาได้ที่ไม่มืดจนเกินไป เลือกผ้าม่านโทนสีเทาออกครีม ของตกแต่งก็เน้นที่ใช้ซอยได้จริงอย่างพวกโคมไฟ ไม่ควรแต่งห้องเยอะเกินไปเพราะจะทำให้ห้องดูแคบ



4. ลองไอเดียแต่งห้องสไตล์วินเทจ 


สำหรับใครที่ชื่นชอบวิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กสไตล์วินเทจแล้วล่ะก็ นำไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย โดยเลือกใช้เตียงไม้ที่หัวเตียงมีลักษณะเป็นซี่ๆ หรือไม้หวายแบบเตียงไม้โบราณ ทำให้ภาพรวมด้วยโปร่งๆ และใช้ผ้าม่านแบบกรองแสงสีขาว ภายในห้องทาสีขาวทั้งหมดส่วนพื้นให้ปูพรมหรือใช้กระเบื้องยาง ลายไม้ก็จะทำให้ห้องดูวินเทจมากขึ้น และที่สำคัญก็คือการเลือกใช้โคมไฟระย้า มาติดไว้ภายในห้อง จะทำให้ดูวินเทจและดูย้อนยุคแบบคลาสสิค การเลือกใช้โคมไฟ Chandelier หรือโคมไฟระย้านั้นจะช่วยให้ห้องดูหรูหรา ในสไตล์โรงแรม ตกแต่งด้วยต้นไม้ ที่กรองอากาศได้ เช่น เฟิร์นบอสตัน, มอนสเตอร่า, ไอวี่ อังกฤษ เป็นต้น พืชเหล่านี้มีความเข้ากับห้องขนาด 3x3 ในสไตล์วินเทจเลยทีเดียว ซึ่งประโยชน์ของต้นไม้กรองอากาศ นอกจากจะสวยงามแล้วยังช่วยในการผ่อนคลายความเครียด สร้างสมาธิ และฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ได้อีกด้วย



5. แต่งห้องนอนขนาดเล็ก โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงและเน้นที่ฟังก์ชัน


หากว่าคุณมีงบประมาณจำกัด ขอแนะนำว่าแทนการจ้างช่างทำเฟอร์นิเจอร์ Built-in ให้ลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ชิ้นใหญ่ๆ ที่คงทนไปเลยสัก 2-3 ชิ้นก็พอ แต่ตอนซื้อขอให้เลือกแบบที่แข็งแรงมากเช่นเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก อาจเลือกแบบที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานแบบครบครันเป็นหลัก เช่น เลือกเตียงไม้ที่แข็งแรง มีพื้นที่ให้เก็บของใต้เตียงได้ เลือกตู้เก็บของที่เก็บของได้อเนกประสงค์ มีชั้นวางของภายในที่สวยงามและเป็นระเบียบ เป็นต้น



6. แต่งห้องนอนขนาดเล็กด้วยเตียงนอนที่ไม่มีหัวเตียง (Headboard)


เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสไตล์มินิมอลญี่ปุ่นกำลังมาแรงมาก แถมเป็นการตกแต่งที่เหมาะกับห้องขนาดเล็กเสียด้วย ตัวอย่างเช่น เตียงนอนไม้แบบมินิมอลที่ไม่มีหัวเตียงหรือเฮดบอร์ดให้เกะกะสายตา เก้าอี้ไม้ที่แข็งแรงและดีไซน์สวยงามไว้ใช้งานแบบอเนกประสงค์ภายในห้อง การเก็บของก็ต้องเน้นแบบมีลิ้นชักเพื่อจะได้เก็บของรกๆ ให้พ้นสายตาทั้งหมด จำไว้ว่ายิ่งของน้อย ห้องจะยิ่งดูกว้างขึ้น


และนี่คือไอเดียในการจัดห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีความสวยงามในสไตล์โรงแรม ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบ 3x3 สวยๆ สามารถนำไอเดียเราไปใช้ได้เลย รับรองว่าการแต่งห้องออกมาแล้วสวยงาม และใช้งานง่าย อยู่แล้วสบายใจไม่อึดอัดอย่างแน่นอน


หากใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้คงทนสวยงามและคุณภาพดีชิ้นใหม่ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้