6 ไอเดียแต่งห้องสไตล์วินเทจ แต่งยังไงให้ดูมีสไตล์

Last updated: 21 มิ.ย. 2564  |  3284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งห้องวินเทจ

ห้องที่ดูดี สะอาดสะอ้าน และตกแต่งอย่างสวยงาม แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องชอบ ยิ่งห้องแบบสไตล์วินเทจที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะความเก่าแต่ดูเก๋ แถมยังดูฮิปๆ ไม่ตกสมัย ทำให้หลายคนสนใจอยากแต่งห้องให้ออกมาในสไตล์นี้บ้าง แล้วอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์แบบไหนกันนะที่จะช่วยให้ห้องของคุณแต่งออกมาแล้วมีสไตล์ไม่หลุดธีม วันนี้เรามี 6 ไอเดียที่น่าสนใจมาแนะนำทุกคน ไปดูกันเลย!

 

1. เลือกเตียงนอนมีลวดลาย สีเขียวหรือน้ำตาลอ่อน

 

 

การเลือกใช้เตียงนอนคลาสสิค เช่น สีขาว นั้นสามารถไปกันได้กับสไตล์วินเทจ อีกทั้งสามารถทำให้ห้องดูสะอาดตา ละมุน และดูเรียบง่ายก็จริง แต่ถ้ายังไม่ค่อยได้ฟีลวินเทจนัก ให้จำเทคนิคในการเลือกเตียงคือ มีลวดลาย และอาศัยการเลือกเตียงที่เป็นสีที่โดดขึ้นมาหน่อย เช่น สีเขียว สีไม้ สีฟ้า ใครที่ชอบสีแนวเอิร์ธโทนสบายตา รับรองมองแล้วไม่เบื่อง่ายๆ ยิ่งถ้าเรานำเอาพรม หรือเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นที่มีสีในโทนเดียวกันมาวางใกล้ๆ ด้วยแล้วละก็ ความลงตัวมาเต็มร้อยเลยทีเดียว

 

 

2. โคมไฟสีทองแบบหลุยส์ หรือสไตล์อังกฤษ 

 

 

อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์อีกอย่างหนึ่งที่คนรักสไตล์วินเทจไม่ควรพลาด และยังหาซื้อและติดตั้งง่ายๆ เพียงคุณหามุมดีๆ เพื่อวางโคมไฟแสงสีทอง (หรือสีอื่นก็ได้) ที่มีลวดลายสวยงาม หรือเพิ่มโคมไฟแบบหลุยส์หรือแบบอังกฤษดูหรูหรานิดๆ เข้าไป แค่นี้ก็สามารถช่วยให้มีกลิ่นอายความเป็นวินเทจมากขึ้นแล้ว

 

3. มุ้งสีขาวหรือผ้าม่านสีขาวโปร่งหรือลายลูกไม้

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใช้มุ้ง สมัยนี้ยังจะใช้มุ้งกันอยู่อีกเหรอ แต่ด้วยความที่มุ้งสีขาวสะอาดตาสามารถช่วยทำให้ห้องของคุณดูดีขึ้นมา จึงถือเป็นส่วนประกอบการตกแต่งที่น่าสนใจ เราอาจจะไม่ต้องกางจริงๆ ก็ได้ เรียกว่าเอามาประดับให้ดูได้ฟีลแบบบ้านสมัยเก่า ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตกแต่ง แต่หากใครรู้สึกรุงรังถ้าหากเป็นมุ้ง ก็สามารถเลือกเป็นการใช้ผ้าม่านสีขาวโปร่งแสงที่มีความยาวพอสมควรมันจะได้มีความพริ้วไหวให้เราดูสบายตา

 

4. นำเฟอร์นิเจอร์ไม้มาทาสีเอง

 

 

เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นไม่เคยตกยุค! แถมไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน ก็ถือเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์ในการใช้สอยและตกแต่งให้เข้าธีมไปด้วยในตัว และไม่ว่าอยากจะแต่งห้องวินเทจแนวสีน้ำตาลครีม หรืออยากให้เป็นวินเทจที่ดูคัลเลอร์ฟูล (colorful) เราก็สามารถที่จะเปลี่ยนสีของไม้สามารถเข้ากันกับห้องสไตล์วินเทจแบบที่เราต้องการได้ สามารถเฟอร์นิเจอร์ไม่เพียงทำให้ห้องดูวินเทจ มีความคลาสสิค แต่ถ้าเลือกไว้ที่มีคุณภาพยังจะทำให้เฟอร์นิเจอร์มีความคงทน เก็บไว้ในบ้านได้อีกนาน

 

5. เพิ่มฉากประดับเสริมฮวงจุ้ยให้ห้องไปในตัว

 

 

ฉากประดับเป็นของตกแต่งที่หลายคนไม่คิดอยากได้ ยิ่งอยู่ห้องคนเดียวเราจะอยากมีฉากไว้บังอะไรไปทำไม แต่การเพิ่มฉากกั้นเข้าไปในห้องนอกจากจะให้ความรู้สึกแบบยุคเก่าแล้ว สำหรับใครที่เชื่อในเรื่องของการตกแต่งที่เพิ่มความเป็นสิริมงคลหรือเสริมดวง การใส่ฉากกั้นเข้าไปในห้อง สามารถเรียกได้ว่าเป็นการเสริม Item เพื่อฮวงจุ้ยไปในตัวด้วย 

 

 

ฉากหวายเสริมฮวงจุ้ยสีไม้ธรรมชาติ (คลิกเพื่อดูรายละเอียด)

 

6. ประดับห้องด้วยหมอนลายดอกไม้ หมอนถัก หรือผ้าคลุมแพทเทิร์นสวยๆ 

 

 

เพิ่มเติมบรรยากาศความนุ่มนวลและรู้สึกน่าทิ้งตัวไปซะทุกมุมห้อง ด้วยการนำเอาตกแต่งด้วยหมอนน่ารักๆ หมอนที่แพทเทิร์นสีสันสดใส หมอนถักที่ดูสวยวินเทจ หรือลายดอกไม้น่ารักๆ เป็นตัวเลือกที่ดูดีทีเดียว อาจเลือกหมอนแบบที่รูปทรงเก๋ๆ แบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหมอนแบบกลมมน หรือแบบสี่เหลี่ยม ก็เป็นการเพิ่มกิมมิคให้กับพื้นที่ที่ดูธรรมดาให้สวยไม่ธรรมดา ถ้าหากไม่ชอบหมอนเยอะๆ เพราะกลัวสะสมฝุ่นก็ใช้ผ้าคลุมเตียงลายดอกไม้เก๋ๆ ก็ได้ นอกจากจะเพิ่มสีสันให้กับห้องแล้วยังช่วยปกคลุมเตียงไม่ให้โดดฝุ่นโดยตรง 

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ 6 ไอเดียการตกแต่งห้องสไตล์วินเทจที่ไม่ต้องใช้อะไรมาก เพียงปรับตรงโน้น เพิ่มเฟอร์นิเจอร์มุมนี้เล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เราได้ห้องสวย ละมุนตา และออกมาในรูปแบบวินเทจแบบที่ต้องการได้แล้ว

 

ท้ายสุดนี้ ถ้าคุณชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ดีไซน์สวย แข็งแรง ทนทาน หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้สักผสมหวายที่ดีไซน์สวยงาม ไม่ว่าจะสไตล์โมเดิร์นเรียบหรูหรือสไตล์วินเทจคลาสสิค ไม่ว่าจะแต่งบ้านแบบไหน ก็อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเฟอร์นิเจอร์ไม้คุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้