6 วิธีแต่งห้องนอนบ้านไม้ จัดห้องนอนบ้านไม้ให้น่าอยู่

Last updated: 3 มี.ค. 2564  |  12346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 วิธีแต่งห้องนอนบ้านไม้ จัดห้องนอนบ้านไม้ให้น่าอยู่

ปัญหาแต่งห้องนอนบ้านไม้คงจะเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คน ถึงกับกุมขมับ! เพราะไม่รู้ว่าจะตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ออกมาอย่างไรให้สวยงามดี? เพราะด้วยข้อจำกัดของสีไม้ทำให้การตกแต่งนั้นยากขึ้นกว่าห้องนอนแบบปกติทั่วไปอยู่หลายเท่าตัว ซึ่งคุณก็ไม่ต้องเป็นกังวลหรือหนักใจอีกต่อไป เพราะว่านี้เราได้รวบรวม 6 วิธีตกแต่งห้องนอนบ้านไม้มาฝาก! รับรองเลยว่าแต่ละที่วิธีที่เราคัดเลือกมานั้น จะทำให้การแต่งห้องนอนบ้านไม้ของคุณกลายเป็นห้องนอนในฝันได้อย่างแน่นอน เพื่อไปให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูวิธีตกแต่งห้องนอนบ้านไม้วิธีที่ 1 กันเลย! 



1. ของตกแต่งแนวคลาสสิกช่วยได้! 


เป็นอย่างที่รู้กันดีว่าการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้นั้น อาจจะตกแต่งได้ยากกว่าห้องนอนสไตล์อื่นๆ แต่! ถ้าได้ของตกแต่งที่เป็นวินเทจหรือคลาสสิกเข้ามาช่วย จะทำให้ห้องนอนของคุณนั้นดูมีมูลค่าและมีสไตล์ขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูปไม้แกะสลัก เฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ เป็นต้น 



2. การเลือกสีของชุดเครื่องนอน 


การที่จะตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ให้ดูอบอุ่นและน่านอนมากยิ่งขึ้นนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ เลยคือ ให้คุณเลือกสีชุดเครื่องนอนให้มีโทนสีที่สว่าง เช่น สีขาว สีครีม สีไข่ โดยสีพวกนี้จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูโล่งสบายตา ไม่อึดอัดนั่นเอง 


ตู้เสื้อผ้าติดผนังสีไข่จาก Taweesak Furniture


3. จัดระเบียบการวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดี 


การจัดห้องนอนบ้านไม้ให้ดูสบายตา ไม่มืดครึมจะช่วยให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ! ซึ่งถ้าเฟอร์นิเจอร์อะไรที่ไม่จำเป็น ก็ให้เอาออกไปไว้ข้างนอก จัดเตียงให้ชิดกับผนัง ติดไฟให้สว่าง จัดสัดส่วนให้เป็นระเบียบ เพียงแค่นี้ห้องนอนบ้านไม้ก็จะน่านอน น่าพักผ่อนแบบสุดๆ ไปเลย 


 

ชั้นวางทีวีติดผนังสีไข่จาก Taweesak Furniture


4. เพิ่มสีสันให้ห้องด้วยต้นไม้สักหน่อย 


ขึ้นชื่อว่าห้องนอนบ้านไม้แล้ว การตกแต่งที่จะเข้ากับผนังมากที่สุด ก็คงจะหนี้ไม่พ้น ต้นไม้! แต่คุณต้องเลือกต้นไม้ให้ดีด้วย เช่น หมากเหลือง เขียวหมื่นปี ปาล์มสิบสองปันนา ฯลฯ โดยต้นไม้นอกจากจะทำให้ภาพรวมของการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ดูดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้อากาศภายในห้องสะอาดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 



5. มองหารูปสวยๆ มาประดับสักหน่อย 


ทริคง่ายๆ สำหรับการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้คือ การนำรูปภาพสวยๆ มาแขวน! เพราะนอกจากความสวยงามของรูปภาพแล้ว มันยังจะช่วยบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้อีกด้วยนะ  



6. สีครีมคือสีที่ดีที่สุดสำหรับการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้! 


หากคุณคิดไม่ออกว่าจะเอาผ้าม่าน พื้น เฟอร์นิเจอร์ สีอะไรดี ? คำตอบง่ายๆ สำหรับการตกแต่งห้องนอนบ้านไม้คือ ‘สีครีม’ เพราะคือสีที่อ่อนลงมาจากสีน้ำตาล เป็นสีที่มองเท่าไหร่ก็สบายตา อีกทั้งถ้าปรับไฟภายในห้องให้เป็นสีส้มด้วยแล้ว ขอบอกเลยว่าห้องนอนบ้านไม้ของคุณจะคลาสสิก หรูหราแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ 


เรียกได้ว่าทั้ง 6 วิธีตกแต่งห้องนอนบ้านไม้ที่เรากล่าวไปนั้น จะช่วยเนรมิตห้องที่นอนที่แสนธรรมดา ให้กลับมาน่านอน น่าพักผ่อนได้อย่างสุดๆ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังกลุ้มใจว่าจะจัดห้องนอนบ้านไม้อย่างไรดี ก็ลองนำ 6 วิธีนี้ ไปปรับประยุกต์ใช้ดู แล้วคุณจะรู้ว่าห้องนอนบ้านไม้นั้น เก๋ไก๋แถมตรงใจ ไม่แพ้ห้องนอนแบบทั่วไปเลยล่ะ! 


ถ้าคุณกำลังตกแต่งบ้านและมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้คุณภาพดีๆ อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเครื่องเรือนและเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้