รวม 9 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยมในปี 2021

Last updated: 9 ธ.ค. 2563  |  5637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

interior-design-style-trends-2021

ในแต่ละปีก็มักมีเทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมและโดนใจผู้อยู่อาศัย ซึ่งในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ก็มีสไตล์การแต่งบ้านที่น่าสนใจมากฝากกัน เป็นตัวช่วยสำหรับตกแต่งภายในบ้านสวย ๆ น่าอยู่อาศัย ใครผ่านไปมาหรือแวะมาเยี่ยมก็ต้องชอบ มาทำให้บ้านคุณมีสไตล์ที่มากกว่าแค่การตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นอย่างที่นิยมพูดกันเถอะ!


สไตล์การแต่งบ้านยอดฮิตปี 2021



1. ผสมผสานโทนสีให้หลากหลาย


แต่ละสีย่อมมีความหมายในตนเอง และสามารถนำมาแมชกันเพื่อให้เกิดคู่สีหรือโทนสีที่ดูสวยงามสบายตา การผสมผสานสีต่าง ๆ ตามแบบที่เราชอบ เพื่อตกแต่งภายในบ้านสวย ๆ จะช่วยให้รู้สึกสบายใจทุกครั้งเมื่อกลับมาพักผ่อน ยิ่งปี 2021 แนะนำโทนฟ้าน้ำทะเล สีกรม สีเขียวที่เลือกให้ตรงกับฮวงจุ้ยได้ นำมาแมชกับสีที่ดูกลางๆ อย่างสีเทาอ่อน สีครีม สีน้ำตาลอ่อน ยังไงก็ไม่ตกยุค



2. สร้างลวดลายบนผนัง


ไม่ว่าจะใช้วัสดุอะไรก็ตามสะดวก อาทิ วอลเปเปอร์ วัสดุธรรมชาติ กระเบื้อง การทำปูนขัดมัน ฯลฯ เพียงแค่เน้นให้มีลวดลายบนผนังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็ใช้ได้แล้ว ผนังที่มีลายจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้อง สร้างบรรยากาศน่าสนใจต่างจากผนังธรรมดา ๆ ที่ดูเรียบ ๆ ดูมีกิมมิคขึ้นมา ที่สำคัญคืออาจจะต้องเลือกลวดลายให้ดีว่าจะใช้ลวดลายแบบไหน



3. ไม้โทนสีอ่อนแบบสแกนดิเนเวียน


เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นภายในบ้านเน้นทำจากไม้โทนสีอ่อน หรือยังไงก็ได้ที่โทนสีเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นโทนอ่อนและดูอบอุ่นไว้ก่อน เพราะหัวใจหลักของการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนก็คือ การทำให้บ้านดูอบอุ่นในฤดูหนาวที่ค่อนข้างครึ้ม


อ่านต่อ: 7 ทริคแพ็คเก็บของย้ายบ้าน-ย้ายหอ ยังไงให้สะดวกรวดเร็ว



4. ใช้ต้นไม้ฟอกอากาศ


ยุค 2021 แบบนี้ เราเจอมลภาวะภายนอกทำร้ายสุขภาพมากมาย ดังนั้นพอเข้ามาในบ้านแล้วเจอบรรดาต้นไม้ฟอกอากาศที่จัดเรียงเป็นสวนย่อม ๆ อย่างสวยงามมันทำให้สดชื่นและผ่อนคลายได้ ได้ทั้งบ้านที่สวย และจิตใจที่ผ่อนคลายจากสีเขียวจากธรรมชาติไปด้วยพร้อม ๆ กัน



5. ดำ-ขาว ยังคงมาแรงไม่เปลี่ยน


ใครที่ชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบน่าค้นหา โทนดำ-ขาวยังคงเป็นแนวทางที่น่าสนใจและใช้งานได้เสมอแม้จะผ่านมากี่ยุคสมัยก็ตาม



6. สร้างความดิบด้วยโลหะ


ใครเป็นสายดุ ๆ อยากให้บ้านดูล้ำสมัยแบบเปรี้ยว ๆ ดิบ ๆ แนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นโลหะขัดเงา จะดูมันวาว ล้ำยุค และยังสามารถบ่งบอกได้ถึงความมีสไตล์เจ้าของได้ดีมาก



7. ธรรมชาติบำบัด


หากรู้สึกว่าทุกวันนี้อยู่กับเทคโนโลยีมากเกินไป ลองเปลี่ยนการตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นที่คุ้นเคย มาเป็นการใช้วัสดุธรรมชาติ รวมถึงต้นไม้ต่าง ๆ ก็นับว่าเก๋และน่าสนใจมากทีเดียว



8. รูปทรงเรขาคณิต


ดูขี้เล่นและเต็มไปด้วยจินตนาการ ยังคงสร้างความน่าค้นหา และดูแปลกตาได้เสมอกับการเลือกแต่งบ้านสไตล์นี้ อาจใช้กระเบื้องในการทำผนังให้ออกมาเป็นรูปทรงเรขาคณิตแบบต่าง ๆ ทั่วบ้าน ดูสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์



9. รักษ์โลก รักตัวเรา


ด้วยยุคนี้อะไรก็ดูต้องดีต่อโลกไว้ก่อน การเลือกวัสดุที่ย่อยสลายง่าย หรือไม่เป็นพิษภัยกับโลกจึงนับเป็นอีกตัวเลือกดี ๆ ในการตกแต่งบ้าน เช่น การไม่ใช้ของที่ทำจากพลาสติก เป็นต้น สีที่เลือกใช้อาจเป็นสีจำพวกเอิร์ธโทน ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงินท้องฟ้า สีน้ำตาลของดิน สีเขียวของต้นไม้



ทั้งหมดนี้คือการแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ ที่เชื่อว่าในปี 2021 จะยอดฮิตและมาแรงสุด ๆ ใครที่เบื่อกับสไตล์บ้านเก่า ๆ หรือกำลังสร้างบ้านหลังใหม่ก็ลองนำไปเป็นไอเดียได้เลย


และถ้าคุณชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก หรือไม้สักผสมหวาย อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคไม้สักผสมหวายคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้