ซื้อเตียงนอนแบบไหนดี? 3 ทิปส์เลือกซื้อเตียงนอนไม้ให้ตอบโจทย์

Last updated: 5 พ.ย. 2563  |  6532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อเตียงนอนแบบไหนดี? 3 ทิปส์เลือกซื้อเตียงนอนไม้ให้ตอบโจทย์

หนึ่งในของใช้งานภายในบ้านสำหรับการพักผ่อนต้องยกให้กับ “เตียงนอน” ยิ่งใครเลือกซื้อเตียงที่มีคุณภาพ ตรงใจของตนเอง ยิ่งเพิ่มความสุขในทุกครั้งที่ได้เอนตัวลงนอนผ่อนคลายความเหนื่อยล้า ดังนั้นการรู้จักกับวิธีเลือกซื้อเตียงนอนอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบเตียงนอนไม้เป็นพิเศษ ห้ามพลาดเด็ดขาด เราจะพาไปดูวิธีการเลือกเตียงนอนง่ายๆ นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงตอนซื้อ 


เลือกซื้อเตียงนอนแบบไหนดี?

การเลือกซื้อเตียงนอนที่เหมาะสมกับตนเองจะต้องพิจารณาจากหลากหลายปัจจัยเพื่อให้ได้ตามที่คาดหวังเอาไว้มากที่สุด โดยมีปัจจัยสำคัญ ดังนี้


1. ขนาดของเตียง


เชื่อว่านี่คือสิ่งแรกที่หลายๆ คนจะต้องพิจารณา หลักสำคัญคือต้องดูขนาดพื้นที่ห้องนอนและรูปร่างของผู้นอนว่าเป็นอย่างไร เช่น มีพื้นที่ห้องนอน 5x7 เมตร นอนกัน 2 คนสามี—ภรรยา สามารถเลือกเตียงแบบ Queen size หรือ King size ได้เลย แต่ทั้งนี้อย่าลืมมองเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในห้องกับขนาดเตียงเพื่อไม่ให้รู้สึกรกมากจนเกินไปด้วย


2. ดีไซน์ของเตียง


แม้ขึ้นชื่อว่าเป็นเตียงนอนเหมือนกัน แต่ก็ยังมีดีไซน์ที่หลากหลาย พร้อมจุดเด่นต่างกันออกไป จึงต้องพิจารณาในเรื่องเหล่านี้ด้วย 


• เตียงขากล่อง เหมาะกับห้องขนาดเล็ก จะทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องฝุ่น
• เตียงพับเก็บ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น
• เตียงขาโปร่ง เหมาะกับทุกการตกแต่งห้อง
• เตียงมีลิ้นชักเก็นของ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บของให้มีระเบียบมากกว่าเคย
• เตียง 2 ชั้น เหมาะกับห้องแคบแต่มีความสูง

 

เตียงไม้สักมีลิ้นชักเก็บของได้อย่างจุใจ (อ่านรายละเอียดสินค้า)



3. วัสดุในการทำเตียง

เรื่องวัสดุถือว่ามองข้ามไม่ได้เลยจริงๆ เพราะเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานด้วย สำหรับคนที่ชื่นชอบเตียงไม้ จะให้อารมณ์ความเป็นธรรมชาติ แข็งแรงมากโดยเฉพาะวัสดุจากไม้จริง พร้อมความหรูหราไปอีกระดับ


ส่วนวัสดุประเภทอื่นๆ เช่น เตียงเหล็ก มีความแข็งแรง, เตียงบุหนัง หรูหรา อายุการใช้งานยาวนาน, เตียงบุผ้า ไม่รู้สึกร้อนขณะนอนหลับ ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมพิจารณาจุดเด่นจุดด้อยให้เหมาะสมกับการนำไปใช้งานด้วย


ทิปส์เลือกซื้อเตียงนอนไม้ให้ตอบโจทย์

สำหรับใครที่ชื่นชอบและกำลังมองหาเตียงนอนไม้อยู่แล้ว การเลือกซื้อเตียงไม้เอามีปัจจัยที่หลากหลายให้พิจารณาเช่นกัน จะมีอะไรบ้าง ลองดูกันทีละข้อ


ประเภทของเนื้อไม้

แม้บอกว่าเป็นเตียงไม้เหมือนกันแต่ประเภทของไม้ที่ต่างก็ให้คุณสมบัติต่างตามไปด้วย เช่น ไม้สักให้ลวดลายสวยงาม แข็งแรงทนทาน หมดปัญหาเรื่องปลวก มอด ส่วนไม้เต็ง ไม้แดง ไม้ยางพารา เป็นเกรดรองลงมาที่ถือว่าน่าใช้งานเช่นกัน ส่วนไม้อัด ไม้ MDF อาจจะไม่ค่อยเหมาะ เพราะความทนทานแข็งแรงไม่เท่าพวกไม้เนื้อแข็งอื่นๆ



เตียงไม้สักสไตล์โมเดิร์น ดูเรียบง่าย (อ่านรายละเอียดสินค้า)



งบประมาณ

ด้วยวัสดุที่ทำจากไม้ต่างกันทำให้ราคาย่อมต่างกันไปด้วย ถ้าหากเป็นเตียงไม้สักราคาจะสูงกว่าไม้ประเภทอื่นๆ ส่วนไม้ยางพาราจะมีราคาประหยัดจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน


อายุการใช้งาน

คงไม่มีใครอยากซื้อเตียงกันบ่อยๆ ดังนั้นต้องมองถึงเรื่องความแข็งแรงด้านอายุการใช้งานด้วยว่า คุ้มค่ามากน้อยเพียงใด ซึ่งตรงนี้ต้องเกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาด้วยเช่นกัน อ่านต่อเกี่ยวกับการดูเครื่องเรือนและเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่นี่


สรุป

จบกันไปแล้วกับวิธีดูเลือกซื้อเตียงนอนซึ่งน่าจะช่วยให้คุณเลือกซื้อเตียงนอนไม้ได้มั่นใจมากขึ้น ใครที่กำลังมองหาเตียงนอนดีๆ สักชุด โดยเฉพาะเตียงนอนไม้ ต้องพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อเป็นไปตามความคาดหวังนั่นเอง และในขณะที่เลือกซื้อให้เลือกซื้อจากผู้ขายที่น่าเชื่อถือและเราสามารถไว้ใจได้ 


ถ้าคุณชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก และกำลังมองหาเตียงไม้สัก อย่าลืมลองเยี่ยมชมแคทตาล็อคเตียงไม้สักคุณภาพเยี่ยมจากเรา Taweesak Furniture นะคะ เราทำเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นอย่างใส่ใจ และรู้จริงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้